Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị cách chức, Phó Chủ tịch phụ trách tạm thời

12:07 25-06-2024

Sau khi bà Nguyễn Thị Giang Hương bị cách chức do vi phạm kê khai tài sản, Huyện ủy Nhơn Trạch đã họp thống nhất đề xuất phân công Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Phong tạm thời phụ trách điều hành huyện.

Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị cách chức, Phó Chủ tịch phụ trách tạm thời

Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị cách chức, Phó Chủ tịch phụ trách tạm thời

Ủy ban Huyện ủy Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã họp và thống nhất xin ý kiến Thường vụ Huyện ủy báo cáo UBND tỉnh về việc phân công tạm thời Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Phong phụ trách điều hành công việc tại huyện. Quyết định này được đưa ra sau khi bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, bị cách chức do vi phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương. Quyết định cách chức được đưa ra sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật bà Hương bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo thông tin, bà Hương đã có hành vi không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập, quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai, không cung cấp cho tổ xác minh thu nhập hồ sơ liên quan việc sở hữu các tài sản đã kê khai. Ngoài ra, bà Hương còn có những hành vi vi phạm pháp luật khác, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân, uy tín của Huyện ủy và UBND huyện Nhơn Trạch.

Trước đó, hồi tháng 3, có thông tin cho biết bà Nguyễn Thị Giang Hương mất hơn 170 tỷ đồng do bị nhóm lừa đảo sử dụng các thủ đoạn tinh vi để rút tiền từ tài khoản, trong thời gian từ ngày 3 đến 11/3.

Ông Nguyễn Thế Phong sinh năm 1975, hiện là Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch phụ trách khối quy hoạch - xây dựng, bao gồm các lĩnh vực như xây dựng cơ bản, quản lý đô thị, giao thông vận tải, điện, nước, nhà ở, công sở (hạ tầng kỹ thuật) và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.

Theo các nguồn tin, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã báo cáo Bộ Nội vụ về việc cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương. Bộ Nội vụ sau đó đã ban hành văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận quyết định cách chức của UBND tỉnh Đồng Nai.

Việc bà Nguyễn Thị Giang Hương bị cách chức do vi phạm kê khai tài sản, thu nhập là một lời cảnh tỉnh đối với cán bộ, đảng viên trong công tác xây dựng Đảng và đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Những hành vi vi phạm của bà Hương đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của hệ thống chính trị, làm mất lòng tin của người dân đối với cán bộ lãnh đạo. Do đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Việc phân công Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Phong tạm thời phụ trách điều hành huyện Nhơn Trạch thể hiện sự quyết tâm của Huyện ủy trong việc ổn định tình hình và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ cấp bách của địa phương.

Người dân huyện Nhơn Trạch mong đợi ông Nguyễn Thế Phong sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình để lãnh đạo huyện vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân trong thời gian tới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929