Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chùa Phật Quang: Cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng không phép

04:11 29-08-2024

UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chuẩn bị cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng không phép tại chùa Phật Quang do ông Thích Chân Quang trụ trì, nơi có tới 35/36 công trình xây dựng không được cấp phép, vi phạm nghiêm trọng về xây dựng và đất đai.

Chùa Phật Quang: Cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng không phép

Chùa Phật Quang: Cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng không phép

Trong khuôn viên rộng lớn của chùa Phật Quang tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tồn tại một thực trạng đáng báo động về vi phạm xây dựng. Theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong số 36 công trình xây dựng tại chùa, có tới 35 công trình không được cấp phép theo quy định.

Các cơ quan chức năng đã lập 33 biên bản vi phạm, ban hành 11 quyết định xử phạt và các quyết định yêu cầu khắc phục, tháo dỡ đối với những công trình vi phạm. Tuy nhiên, phía chùa Phật Quang vẫn không thực hiện các yêu cầu này.

Được biết, toàn bộ diện tích đất mà chùa Phật Quang đang sử dụng là đất do Nhà nước quản lý liên tục từ năm 1978. Tuy nhiên, việc xây dựng hàng loạt công trình không phép của chùa đã vi phạm vào diện tích rừng phòng hộ, gây ra tình trạng phá dỡ và sử dụng sai mục đích.

Chùa Phật Quang chỉ có một công trình duy nhất được cấp phép xây dựng và sửa chữa là Chánh điện. Tuy nhiên, chùa đã tự ý xây dựng trên diện tích lớn hơn nhiều so với giấy phép, mở rộng tới 445m2. Hiện công trình này đã được tháo dỡ.

Tình trạng vi phạm xây dựng tại chùa Phật Quang đã kéo dài trong nhiều năm. UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã giao UBND thị xã Phú Mỹ rà soát lại quá trình xử lý vi phạm, thực hiện cưỡng chế hàng loạt công trình không phép theo quy định pháp luật.

Đồng thời, trách nhiệm của các đơn vị và cá nhân có liên quan trong tình trạng vi phạm này cũng sẽ được xem xét xử lý.

Tình trạng vi phạm xây dựng tại chùa Phật Quang là một ví dụ điển hình của sự lơ là quản lý và thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật. UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động xây dựng trong khu vực, đảm bảo thực hiện đúng theo quy định, bảo vệ môi trường và cảnh quan đô thị.

Những hành vi vi phạm xây dựng như vậy cần được xử lý nghiêm khắc để răn đe và ngăn chặn các trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai, góp phần xây dựng một môi trường xây dựng lành mạnh và trật tự.

Việc cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng không phép tại chùa Phật Quang là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng và Nhà nước về bảo vệ pháp luật và trật tự xây dựng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-128

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929