Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Chuyên Cơ của Putin: Cập Nhật về Học Thuyết Hạt Nhân, Hợp Tác Quân Sự và Sáng Kiến Hòa Bình

06:10 22-06-2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những tuyên bố đáng chú ý trong chuyến thăm Việt Nam gần đây, bao gồm các thay đổi tiềm năng trong Học thuyết Hạt nhân của Nga, hiệp ước hỗ trợ quân sự với Triều Tiên và sáng kiến hòa bình cho Ukraine.

Chuyên Cơ của Putin: Cập Nhật về Học Thuyết Hạt Nhân, Hợp Tác Quân Sự và Sáng Kiến Hòa Bình

Chuyên Cơ của Putin: Cập Nhật về Học Thuyết Hạt Nhân, Hợp Tác Quân Sự và Sáng Kiến Hòa Bình

Tổng thống Putin khẳng định rằng Nga đã ký một hiệp ước đối tác chiến lược mới với Triều Tiên, thay thế hiệp ước cũ mà không có gì thay đổi đáng kể. Theo ông, hiệp ước nhằm ngăn chặn sự leo thang của cuộc khủng hoảng Triều Tiên và củng cố mối quan hệ song phương.

Ông Putin cũng cho biết Moscow có thể cung cấp vũ khí cho các quốc gia khác trong bối cảnh hiệp ước với Triều Tiên, nhưng Nga không yêu cầu hoặc nhận được sự hỗ trợ của Triều Tiên trong xung đột ở Ukraine.

Liên quan đến bài báo của The Wall Street Journal tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã không lường trước được hiệp ước giữa Nga và Triều Tiên, Tổng thống Putin nói rằng Nga đã công khai thảo luận về vấn đề này và không cần hoạt động tình báo điện tử để biết được thông tin.

Tổng thống Putin nhắc lại rằng Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine, với các đề xuất đã được trình bày và địa điểm đàm phán có thể là Minsk, Istanbul hoặc Thụy Sĩ. Ông nhấn mạnh rằng đàm phán sẽ không thể tiến hành nếu Ukraine vẫn giữ nguyên điều kiện Nga rút quân.

Ông Putin cho rằng phản ứng của phương Tây đối với sáng kiến hòa bình của Nga là có thể đoán trước được, nhưng ông tin rằng các chính trị gia cấp cao sẽ xem xét tính thực tế và lợi ích của các đề xuất này.

Tổng thống Putin tuyên bố rằng chính phủ đương nhiệm của Ukraine không có ý định tổ chức bầu cử vì họ không muốn từ bỏ quyền lực. Ông cáo buộc Kiev trì hoãn lệnh ngừng bắn và chỉ quan tâm đến sự hiện diện quân sự của Nga ở các vùng lãnh thổ tranh chấp.

Ông Putin bày tỏ lo ngại về sự gia tăng hoạt động của NATO ở châu Á, coi đây là mối đe dọa an ninh đối với Nga. Ông tuyên bố rằng Moscow phải phản ứng trước động thái này để bảo vệ lợi ích của mình.

Tổng thống Putin trấn an Hàn Quốc rằng Seoul không có lý do gì phải lo lắng về hiệp ước mới giữa Nga và Triều Tiên, vì sự hỗ trợ quân sự của Nga dành cho Bình Nhưỡng chỉ có hiệu lực trong trường hợp có hành động gây hấn. Ông nhấn mạnh rằng Hàn Quốc không có kế hoạch tấn công Triều Tiên, vì vậy không cần quan tâm đến sự hợp tác quân sự Nga-Triều.

Ông Putin tuyên bố rằng lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga luôn ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, nhưng Nga đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ phản ứng phù hợp với bất kỳ mối đe dọa nào. Tuy nhiên, Nga đang xem xét sửa đổi học thuyết hạt nhân của mình do các quốc gia không thân thiện đang phát triển vũ khí mới có thể hạ thấp ngưỡng kích hoạt hạt nhân.

Ông Putin khẳng định rằng Nga không có ý định đưa điều khoản tấn công phủ đầu vào học thuyết hạt nhân của mình, vì một đòn trả đũa cũng đủ để tiêu diệt kẻ thù.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929