Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Công an Bình Thuận khởi tố vụ án đấu thầu liên quan đến Công ty AIC ở Bệnh viện Y học cổ truyền

06:17 16-10-2024

Sáng ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc đấu thầu mua sắm thiết bị của Công ty AIC tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng. Vụ việc khởi tố liên quan đến tội "Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra từ năm 2014.

Công an Bình Thuận khởi tố vụ án đấu thầu liên quan đến Công ty AIC ở Bệnh viện Y học cổ truyền

Công an Bình Thuận khởi tố vụ án đấu thầu liên quan đến Công ty AIC ở Bệnh viện Y học cổ truyền

Công an Bình Thuận khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc đấu thầu của Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng (YHCT – PHCN) tỉnh Bình Thuận. Quyết định khởi tố đã được chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để phối hợp điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, quá trình đấu thầu mua sắm thiết bị y tế tại Bệnh viện YHCT - PHCN Bình Thuận đã vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật về đấu thầu, gây thiệt hại đáng kể cho tài sản nhà nước.

Trước đó, cơ quan Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã tiến hành thanh tra và chuyển hồ sơ tới Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận, phát hiện nhiều sai phạm trong các hợp đồng đấu thầu giữa Bệnh viện YHCT - PHCN và Công ty AIC.

Cụ thể, nhiều hồ sơ thầu không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định nhưng vẫn trúng thầu. Trong vụ đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện YHCT - PHCN, Sở Tài chính tỉnh Bình Thuận đã thẩm định và ra thông báo giá mà không tuân thủ đúng quy trình thẩm định.

Khi kiểm tra thực tế một số thiết bị trong gói thầu, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều máy móc không có số seri hoặc số seri được viết bằng tay, gây nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thiết bị.

Công tác đấu thầu tại Bệnh viện YHCT - PHCN Bình Thuận diễn ra nhiều bất thường, vi phạm quy định pháp luật. Vụ việc khởi tố vụ án hình sự này nhằm điều tra và làm rõ những sai phạm, xử lý nghiêm những cá nhân và tổ chức liên quan, đảm bảo công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, bảo vệ lợi ích của Nhà nước và người dân.

Những sai phạm trong vụ đấu thầu của Công ty AIC tại Bệnh viện YHCT - PHCN Bình Thuận là bài học đắt giá, cho thấy sự cần thiết phải tăng cường giám sát, kiểm tra trong các hoạt động đấu thầu, đảm bảo tính cạnh tranh công bằng, hiệu quả kinh tế và minh bạch trong việc sử dụng nguồn lực công.

Việc khởi tố vụ án hình sự này là bước tiến quan trọng trong công tác chống tham nhũng, tiêu cực, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, góp phần tạo môi trường đấu thầu lành mạnh, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Những sai phạm trong vụ đấu thầu tại Bệnh viện YHCT - PHCN Bình Thuận đã gây bức xúc trong dư luận, khiến niềm tin của người dân vào công tác đấu thầu bị suy giảm. Vụ khởi tố vụ án hình sự này là hành động thiết thực của các cơ quan chức năng nhằm lấy lại niềm tin của người dân, khẳng định quyết tâm chống tham nhũng và xây dựng một xã hội công bằng, minh bạch.

Quá trình điều tra vụ án hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi đây là một trong những vụ đấu thầu lớn, có nhiều sai phạm nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho tài sản nhà nước.

Việc khởi tố vụ án cũng cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan thực thi pháp luật trong cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực. Sự vào cuộc này là tín hiệu tích cực, góp phần bảo vệ lợi ích quốc gia, quyền lợi của doanh nghiệp và người dân, tạo ra môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hy vọng rằng, vụ khởi tố vụ án đấu thầu tại Bệnh viện YHCT - PHCN Bình Thuận sẽ góp phần răn đe những hành vi vi phạm pháp luật, củng cố niềm tin của người dân vào sự nghiêm minh của pháp luật và sự công bằng của xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929