Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Công ty Công viên Cây xanh đề xuất biện pháp nâng cao an toàn cây xanh tại TP.HCM

14:09 12-08-2024

Sau hàng loạt sự cố cây xanh gây hậu quả nghiêm trọng, Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM đã đưa ra những biện pháp ứng phó tình hình, bao gồm việc sử dụng flycam và thuê xe chuyên dụng để rà soát, xử lý cây xanh có nguy cơ.

Công ty Công viên Cây xanh đề xuất biện pháp nâng cao an toàn cây xanh tại TP.HCM

Công ty Công viên Cây xanh đề xuất biện pháp nâng cao an toàn cây xanh tại TP.HCM

Trong bối cảnh TP.HCM liên tiếp ghi nhận các sự cố cây xanh gãy đổ, gây nguy hiểm cho người dân, Công ty Công viên Cây xanh đã đề xuất thành phố triển khai một loạt biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát tình trạng cây xanh trên địa bàn. Theo đề xuất này, công ty sẽ sử dụng flycam để rà soát, đánh giá tình trạng cây xanh, bao gồm cả các loại cây sao đen và dầu có cành nhánh kích thước lớn, để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường có thể gây nguy cơ.

Bên cạnh đó, công ty cũng đề nghị thuê loại xe có máy móc cao 40 m để xử lý các cành nhánh có nguy cơ gây mất an toàn trên đường phố và công viên. Với chiều cao này, xe chuyên dụng sẽ tiếp cận được các cành nhánh cao, có dấu hiệu khiếm khuyết hoặc dễ gãy đổ, giúp cắt tỉa, loại bỏ những mối nguy hiểm tiềm tàng.

Việc kiểm tra, đánh giá tình trạng cây xanh bằng flycam sẽ giúp phát hiện những cành nhánh có nguy cơ gãy đổ từ sớm, cho phép xử lý kịp thời trước khi xảy ra sự cố. Đồng thời, việc thuê xe chuyên dụng sẽ nâng cao năng lực xử lý các cành nhánh lớn, đảm bảo an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị.

Về nhân lực, công ty sẽ thành lập một tổ chuyên trách gồm các kỹ sư, chuyên gia lâu năm và công nhân lành nghề có nhiệm vụ đánh giá rủi ro và xử lý cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng sẽ liên hệ với các đơn vị chuyên nghiệp từ Singapore để mở lớp đào tạo về công tác đánh giá chuyên sâu cây xanh loại 3 (trên 20 năm tuổi). Qua đó, đội ngũ nhân lực của công ty sẽ được nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu quản lý và chăm sóc cây xanh ngày càng tốt hơn.

Những đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh TP.HCM liên tục xảy ra các vụ cây xanh tét nhánh, gãy đổ gây thương vong và thiệt hại tài sản. Gần đây nhất, vào ngày 9/8, một cây xanh cao 25 m tại công viên Tao Đàn đã tét nhánh rơi trúng khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương. Trước đó, vào đầu tháng 8, một cây xanh cao gần 15 m trên đường Lý Chính Thắng, quận 3, cũng bất ngờ bật gốc và đè lên một nam thanh niên đang lái xe máy, khiến người này bị thương nặng.

Những sự cố liên tiếp này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thiếu kiểm soát cây xanh trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt là những loại cây lâu năm có kích thước lớn và cành nhánh sum suê. Việc thực hiện các biện pháp đề xuất của Công ty Công viên Cây xanh sẽ góp phần đáng kể vào việc nâng cao hiệu quả quản lý, chăm sóc cây xanh, đảm bảo an toàn cho người dân và tạo điều kiện để cây xanh tiếp tục phát triển, tô đẹp cảnh quan đô thị.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929