Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng cửa xả hồ ngăn ngặn lũ lụt

06:10 26-07-2024

Đêm nay (25/7), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ra công điện yêu cầu Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy hồ để phòng chống lũ lụt do mưa lớn.

Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng cửa xả hồ ngăn ngặn lũ lụt

Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng cửa xả hồ ngăn ngặn lũ lụt

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công điện số 1610/BNN-TCTL yêu cầu Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 18h00 ngày 25/7.

Theo công điện của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hồi 14h00 ngày 25/7, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 104,16 m, lưu lượng đến hồ 6.763 m3/s, lưu lượng xả 8.598 m3/s.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng của Thủ tướng Chính phủ ngày 17/6/2019 và Nghị quyết số 102 ngày 29/6/2024 của Chính phủ về việc bảo đảm công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai trong thời gian kiện toàn cơ quan chỉ đạo, chỉ huy phòng thủ dân sự các cấp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 18h00 ngày 25/7.

Trước đó, vào ngày 24/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công điện số 1604/BNN-TCTL lệnh Công ty Thủy điện Sơn La mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Sơn La và Công ty Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 4 hồ thủy điện Hòa Bình.

Để đảm bảo an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu các địa phương không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc. Các địa phương cũng cần báo cáo kịp thời các tình huống bất thường về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Những ngày gần đây, mưa lớn trên diện rộng đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều địa phương. Riêng tại Hà Nội, một số tuyến phố đã bị ngập sâu, gây ách tắc giao thông.

Dự báo trong những ngày tới, mưa lớn sẽ còn tiếp diễn tại các tỉnh miền Bắc. Do đó, người dân cần chủ động theo dõi thông tin dự báo thời tiết, cảnh báo ngập lụt để có các biện pháp phòng tránh an toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929