Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Công ty XSKT Bạc Liêu tiếp tục bị khởi tố do thao túng tài chính thời kỳ trước 2015

06:12 08-06-2024

Ngày 7/6/2024, Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" tại Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu. Vụ án liên quan đến những vụ thao túng tài chính tại công ty từ thời điểm trước năm 2015, trong đó có sự tham gia của lãnh đạo công ty và các cá nhân tại Ngân hàng Navibank Bạc Liêu.

Công ty XSKT Bạc Liêu tiếp tục bị khởi tố do thao túng tài chính thời kỳ trước 2015

Vụ khởi tố mới này xuất phát từ hồ sơ vụ án Trần Thanh Hậu, cựu Kế toán trưởng Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu, người đã bị bắt và phạt hơn 20 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng của vụ án, từ năm 2010, Hậu đã được các lãnh đạo Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo thực hiện một số công việc trái luật về kế toán.

Cụ thể, Hậu đã trích lập một nguồn tiền từ nguồn thu bán vé số và tiền ký quỹ của các đại lý, lập các sổ tiết kiệm. Số tiền này sau đó được ghi là các khoản nợ treo và gửi tại Ngân hàng để lấy lãi. Số tiền lãi này được Hậu quản lý riêng, không đưa vào báo cáo tài chính của Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu.

Sau đó, Hậu tiếp tục cấu kết với Giám đốc và Phó Giám đốc Ngân hàng Navibank Bạc Liêu để chuyển một lượng tiền gửi thanh toán của Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu thành khoản tiền gửi có kỳ hạn. Khoản lãi chênh lệch do gửi có kỳ hạn cao hơn gửi không kỳ hạn, Hậu và hai vị lãnh đạo Ngân hàng Navibank đã chia nhau. Riêng Hậu hưởng lợi gần 2 tỷ đồng.

Hành vi tư lợi cá nhân của Hậu đã bị trừng phạt, còn hành vi lập các sổ tiết kiệm bỏ ngoài sổ sách kế toán vì mục đích để lãnh đạo Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ khuyến khích các đại lý được tách ra xử lý riêng.

Cáo trạng vụ án Trần Thanh Hậu kết luận: "Hành vi này có dấu hiệu tội phạm, xảy ra tại Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu, độc lập với các hành vi đã bị khởi tố điều tra...".

Sau vụ án Trần Thanh Hậu, Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu đã chỉnh đốn toàn diện bộ phận kế toán. Trong hơn 10 năm qua, công ty không có vấn đề vi phạm tài chính nào xảy ra và hoạt động kinh doanh phát triển tốt.

Tuy nhiên, vụ án mới được khởi tố cho thấy những vi phạm trước đây vẫn còn tồn tại trong công ty. Công an tỉnh Bạc Liêu khẳng định vụ án đang khởi tố liên quan đến các vi phạm giai đoạn 2010 đến trước năm 2015.

Vụ khởi tố này một lần nữa cho thấy sự quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ tài sản Nhà nước. Các vụ việc như thế này cần được xử lý nghiêm minh để răn đe và ngăn chặn những hành vi tương tự trong tương lai.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929