Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cục Hàng không triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu bay dịp Quốc khánh 2/9

13:11 14-08-2024

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch khai thác trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Vietnam Airlines hiện đã công bố tăng chuyến bay, dự kiến cung ứng 500.000 ghế phục vụ nhu cầu đi lại từ 30/8 đến 3/9.

Cục Hàng không triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu bay dịp Quốc khánh 2/9

Cục Hàng không triển khai kế hoạch phục vụ nhu cầu bay dịp Quốc khánh 2/9

Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) đã ban hành yêu cầu các hãng hàng không về kế hoạch khai thác trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Các hãng được yêu cầu phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các chương trình, kế hoạch khai thác đến các địa phương và quốc gia trọng điểm về du lịch.

CAAV yêu cầu các hãng báo cáo về kế hoạch khai thác đội tàu bay, nhu cầu khai thác, tăng chuyến và tình hình bán vé, đặt giữ chỗ, ghế cung ứng trên các đường bay đi/đến các điểm du lịch nội địa trong giai đoạn nghỉ Lễ Quốc khánh (từ ngày 30/8 đến hết ngày 3/9). Các hãng cũng cần nêu rõ các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị liên quan đến hoạt động khai thác trong giai đoạn này.

Vietnam Airlines đã công bố tăng số chuyến bay trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, từ ngày 30/8 đến 4/9. Hãng cung ứng ra thị trường tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế dịp này xấp xỉ nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay.

Trong số đó, các đường bay nội địa được Vietnam Airlines tập trung tăng tần suất là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh; giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Huế, Phú Quốc. Tổng số ghế nội địa đạt 330.000 chỗ, tương ứng hơn 1.700 chuyến bay, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Đối với các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines tăng cường chuyến bay nhiều nhất giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Australia. Tổng số ghế quốc tế đạt hơn 150.000 chỗ, tương ứng hơn 650 chuyến bay, tăng nhẹ so với năm ngoái.

Theo Vietnam Airlines, các đường bay du lịch nội địa trọng điểm đã đầy chỗ gần 50% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các đường bay quốc tế đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Australia cũng đạt kết quả tích cực với tỷ lệ lấp đầy từ 50 - 70%.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên đặt vé sớm để có nhiều lựa chọn chuyến bay và gia tăng khả năng mua được mức giá vé hấp dẫn. Hành khách cũng nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian như làm thủ tục tự động qua website hoặc ứng dụng di động của hãng.

Việc đảm bảo tải cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9 là nỗ lực rất lớn của Vietnam Airlines trong bối cảnh ngành hàng không thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng của việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ để kiểm tra trên toàn cầu.

Trong những tháng vừa qua, Vietnam Airlines đã nhận thêm máy bay Airbus A320neo, Boeing 787-10 để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại dịp cao điểm của hành khách. Đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh: "Vietnam Airlines đang nỗ lực hết mình để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9".

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929