Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cục Hàng không Việt Nam phát công điện phòng chống bão Yagi, đảm bảo an toàn hoạt động bay

12:10 05-09-2024

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (bão Yagi), Cục Hàng không Việt Nam đã phát công điện khẩn cấp yêu cầu các đơn vị chủ động phòng ngừa và ứng phó, đảm bảo an toàn cho hoạt động hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam phát công điện phòng chống bão Yagi, đảm bảo an toàn hoạt động bay

Cục Hàng không Việt Nam phát công điện phòng chống bão Yagi, đảm bảo an toàn hoạt động bay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, bão số 3 đang mạnh lên với cường độ cấp 14 giật cấp 17, cách Đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 180km về phía Đông vào khoảng 7h ngày 6/9. Dự kiến đến 7h ngày 7/9, bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20km/h, cường độ giảm xuống cấp 13 giật cấp 16. Trong 72-120 giờ tiếp theo, bão sẽ tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các cảng hàng không dự kiến chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão gồm: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân. Trong khi đó, Cảng hàng không Vinh và Điện Biên cũng được khuyến cáo theo dõi tình hình mưa giông, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với diễn biến bất thường của bão.

Để đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng ngừa và ứng phó chặt chẽ, cụ thể như sau:

* Chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường chất lượng thông tin khí tượng, liên tục theo dõi tình hình thời tiết, cập nhật bản tin dự báo và cảnh báo, cung cấp thông tin đầy đủ kịp thời cho người dùng.

* Tăng cường phối hợp, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Yagi để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc lịch bay cho phù hợp tại những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, đảm bảo an toàn cho hoạt động bay.

* Triển khai phương án phòng chống mưa bão, chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không.

* Hạn chế tối đa tác động tiêu cực của mưa bão, nhanh chóng ổn định hoạt động hàng không để phục vụ nhu cầu của hành khách, đặc biệt chú trọng các cảng hàng không chịu ảnh hưởng trực tiếp như Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Vinh, Thọ Xuân và Điện Biên.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3 (bão Yagi) và cập nhật thông tin liên tục từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia và Trung tâm cảnh báo thời tiết để có những biện pháp ứng phó phù hợp.

Các hãng hàng không cần chủ động thông báo cho hành khách về tình hình thời tiết và tình trạng chuyến bay, đồng thời hỗ trợ hành khách trong việc điều chỉnh hoặc hoàn đổi vé nếu cần thiết.

Mục tiêu cao nhất của Cục Hàng không Việt Nam là đảm bảo hoạt động bay diễn ra an toàn và hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết. Các đơn vị liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai các biện pháp phòng ngừa và ứng phó kịp thời, hạn chế tối đa rủi ro và thiệt hại do bão gây ra.

Cục Hàng không Việt Nam đề cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc phòng ngừa và ứng phó với bão số 3 (bão Yagi). Sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời và hiệu quả sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho hoạt động hàng không, bảo vệ sinh mạng và tài sản của người dân, đồng thời phục hồi hoạt động hàng không ổn định sau khi bão đi qua.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929