Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cựu cán bộ Công an bị truy tố vì "Che giấu tội phạm" trong vụ án "Chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

01:09 05-10-2024

Trong giai đoạn 2 của vụ án "Chuyến bay giải cứu", một cựu cán bộ thuộc Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương bị đề nghị truy tố về tội "Che giấu tội phạm". Người này đã giúp nghi phạm khai báo gian dối, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Cựu cán bộ Công an bị truy tố vì

Cựu cán bộ Công an bị truy tố vì "Che giấu tội phạm" trong vụ án "Chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

Giai đoạn 2 của vụ án "Chuyến bay giải cứu" đang được Cơ quan điều tra Bộ Công an tích cực hoàn thiện, với 17 bị can bị đề nghị truy tố về các tội danh "Đưa, nhận hối lộ", "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Che giấu tội phạm".

Trong số các bị can bị đề nghị truy tố, nổi bật nhất là Nguyễn Xuân Thông, cựu cán bộ thuộc Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương. Thông bị cáo buộc có liên quan đến Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Thái Hòa, người đã bị xử phạt 18 năm tù trong giai đoạn 1 của vụ án.

Theo kết quả điều tra, Thông đã giúp Tuấn che giấu tội phạm bằng cách liên hệ với điều tra viên để yêu cầu lùi ngày triệu tập Tuấn. Không những vậy, Thông còn trực tiếp gặp Tuấn và hướng dẫn Tuấn khai báo gian dối, nhằm tránh bị phát hiện.

Cụ thể, Thông đã khuyên Tuấn không khai báo về số tiền 10 tỷ đồng đã nhận từ Phạm Bích Hằng, Giám đốc Công ty Blue Sky, để hối lộ các cá nhân có thẩm quyền. Thông còn hướng dẫn Tuấn "khai không biết" về các nội dung khác liên quan đến hành vi của mình.

Nhờ sự hướng dẫn của Thông, Tuấn đã khai báo gian dối, gây khó khăn cho công tác điều tra và cản trở việc làm rõ bản chất của vụ án. Dù đã bỏ trốn, Tuấn vẫn bị bắt giữ và đưa ra xét xử cùng các cáo buộc "Đưa hối lộ" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan điều tra khẳng định, hành vi của Thông là che giấu hành vi phạm tội của Tuấn, cần phải được xử lý nghiêm minh. Vụ án "Chuyến bay giải cứu" là một vụ án tham nhũng nghiêm trọng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Hành vi của các bị can trong vụ án này đã làm biến dạng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ công dân Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929