Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy nã trong vụ án vi phạm đấu thầu

02:09 06-10-2024

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), trong vụ án xảy ra tại Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam. Đây là lần truy nã thứ tư đối với bà Nhàn liên quan đến các tội danh vi phạm đấu thầu và đưa hối lộ.

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy nã trong vụ án vi phạm đấu thầu

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy nã trong vụ án vi phạm đấu thầu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ban hành Quyết định khởi tố bị can và Truy nã bị can đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC. Quyết định này được đưa ra trong quá trình điều tra vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo cơ quan điều tra, bà Nhàn bị khởi tố theo Quyết định số 540/QĐ-CSKT-P6 ngày 29-12-2023 về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Khoản 3, Điều 222 BLHS. Đây là lần truy nã thứ tư của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đối với bà Nhàn.

Trước đó, bà Nhàn cũng đã bị ra quyết định truy nã toàn quốc số: 02/QĐTN-CSKT-P9 ngày 10-5-2022, 05/QĐTN-CSKT-P9 ngày 29-9-2023 và truy nã quốc tế số A-4367/5-2022 ngày 30-5-2022 về cùng tội danh "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Bên cạnh tội danh trên, bà Nhàn còn bị truy nã về tội "Đưa hối lộ", quy định tại khoản 4 Điều 364 BLHS. Các vụ án khởi tố và truy nã bà Nhàn đều liên quan đến các hành vi vi phạm trong quá trình đấu thầu và đưa hối lộ.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an kêu gọi bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn ra đầu thú tại địa chỉ số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội hoặc Cơ quan Công an nơi gần nhất.

Cơ quan điều tra khuyến cáo bà Nhàn hưởng ứng chính sách khoan hồng của Nhà nước và thực hiện quyền tự bào chữa theo quy định pháp luật. Nếu tiếp tục bỏ trốn, Cơ quan điều tra sẽ xem đó là hành vi từ bỏ quyền tự bào chữa và sẽ tiến hành điều tra, kết luận vụ án theo quy định.

Vụ án liên quan đến bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều người dân bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ án và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Đây là một trong những vụ án tham nhũng lớn được Bộ Công an điều tra trong thời gian gần đây. Vụ án này thể hiện quyết tâm chống tham nhũng, bảo vệ quyền lợi của Nhà nước và người dân của lực lượng công an.

Việc truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn là một bước tiến quan trọng trong quá trình điều tra vụ án. Cơ quan điều tra kỳ vọng bà Nhàn sẽ sớm ra đầu thú để vụ án được giải quyết một cách nhanh chóng và công bằng.

Vụ án vi phạm đấu thầu tại Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam là lời cảnh tỉnh đối với những người có hành vi tham nhũng, vi phạm pháp luật. Sự nghiêm minh của pháp luật sẽ được áp dụng đối với tất cả những ai vi phạm, bất kể cá nhân đó là ai hay có chức vụ gì.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929