Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cựu Chủ tịch HĐQT Cadovimex bị bắt tạm giam vì "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

00:08 29-07-2024

Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Võ Thành Tiên, cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Vụ án này liên quan đến hàng loạt cán bộ ngân hàng bị khởi tố về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Cựu Chủ tịch HĐQT Cadovimex bị bắt tạm giam vì

Cựu Chủ tịch HĐQT Cadovimex bị bắt tạm giam vì "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công ty Cadovimex, một doanh nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau, đã trở thành tâm điểm của một vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" gây chấn động. Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam nhiều cán bộ liên quan đến vụ án này, trong đó có ông Võ Thành Tiên, cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex.

Ngày 27/7, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Thành Tiên, SN 1962, về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ông Tiên là người đứng đầu Công ty Cadovimex, nơi xảy ra vụ án.

Liên quan đến vụ án tại Cadovimex, trước đó cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Phăng, cựu Chủ tịch HĐQT Cadovimex. Các bị can khác bao gồm Võ Hùng Cường, Dương Văn Tường, Nguyễn Văn Khẩn, Trần Minh Đức, Trần Hữu Cường, Phan Đình Cường, Trần Thị Hồng, Nguyễn Hùng Cường và Lê Kim Hùng cũng bị khởi tố về các hành vi liên quan.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra đã khởi tố nhiều cán bộ ngân hàng về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng cộng 5 cán bộ ngân hàng chi nhánh tại Cà Mau và TP Hồ Chí Minh đã bị khởi tố, trong đó 2 người đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Trước năm 2010, Cadovimex có các hoạt động vay vốn tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh Cà Mau. Quá trình vay vốn này đã xảy ra nhiều sai phạm dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho ngân hàng.

Ngày 9/11/2023, cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố 5 đối tượng đầu tiên liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại Công ty Cadovimex. Trong đó, 2 người bị khởi tố, bắt tạm giam là Tăng Gia Phong, Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau và Phạm Thị Hường, cựu Tổng Giám đốc Cadovimex.

Cadovimex là một công ty có bề dày lịch sử và có tên tuổi trên thị trường xuất nhập khẩu thủy sản. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, công ty này rơi vào tình trạng nợ nần nghiêm trọng do nhiều nguyên nhân, trong đó có các sai phạm trong việc vay vốn ngân hàng.

Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại Công ty Cadovimex đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận do tính chất nghiêm trọng và gây hậu quả thiệt hại lớn cho ngân hàng. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ án và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Vụ án tại Công ty Cadovimex là một lời cảnh báo cho các doanh nghiệp khi vay vốn ngân hàng phải tuân thủ pháp luật và sử dụng vốn đúng mục đích. C cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ án và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, góp phần bảo vệ quyền lợi của ngân hàng và người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929