Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cựu Chủ tịch xã ở Thái Bình bị bắt vì liên quan đến vụ án La "Điên

22:12 18-06-2024

Ông Bùi Đức Chỉnh, cựu Chủ tịch UBND xã Minh Quang, huyện Kiến Xương, Thái Bình bị bắt giữ với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ, giúp sức cho doanh nhân La "Điên" chuyển đổi đất nông nghiệp trái phép.

Cựu Chủ tịch xã ở Thái Bình bị bắt vì liên quan đến vụ án La

Cựu Chủ tịch xã ở Thái Bình bị bắt vì liên quan đến vụ án La "Điên

Vụ bắt giữ ông Bùi Đức Chỉnh diễn ra vào ngày 12/2/2023 sau khi cơ quan điều tra xác định cựu Chủ tịch xã Minh Quang đã có hành vi tạo điều kiện cho ông Nguyễn Sơn La (67 tuổi, còn gọi là La "Điên") chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở nông thôn trái quy định pháp luật.

Hành vi của ông Chỉnh đã gây hậu quả nghiêm trọng. Ông bị cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để giúp La "Điên" chiếm đoạt đất công, gây thiệt hại cho Nhà nước và người dân.

Trước đó vào ngày 7/2/2023, ông Nguyễn Sơn La đã bị bắt giữ khi công an điều tra vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. La "Điên" bị cáo buộc "móc nối, chi phối cán bộ, cơ quan chức năng" để phục vụ cho mục đích cá nhân.

Liên quan đến vụ án này, ngày 8/2/2023, Phạm Thiên Tư (63 tuổi), nguyên cán bộ địa chính xã Minh Quang, và Trần Văn Thành (41 tuổi), chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kiến Xương, cũng đã bị bắt giữ về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo điều tra, Phạm Thiên Tư và Trần Văn Thành đã giúp La "Điên" chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái phép, vi phạm quy định pháp luật hiện hành.

Vụ bắt giữ cựu Chủ tịch xã Minh Quang cùng các đối tượng liên quan là một động thái mạnh mẽ của cơ quan chức năng trong cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực.

Những hành vi vi phạm pháp luật của các bị can đã gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ toàn bộ vụ án, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Việc bắt giữ ông Bùi Đức Chỉnh và các bị can khác là một lời cảnh báo đối với những cán bộ, công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân, gây thiệt hại cho Nhà nước và nhân dân.

Những hành vi tham nhũng, tiêu cực sẽ không được dung thứ, bất kể đối tượng có chức vụ, quyền hạn cao đến đâu. Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng sẽ được tiếp tục thực hiện một cách quyết liệt và không khoan nhượng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929