Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà phủ nhận cáo buộc, khẳng định nỗ lực chống tiêu cực

19:10 24-07-2024

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm đại án đăng kiểm, bị cáo Đặng Việt Hà khẳng định không chỉ đạo cấp dưới nhận hối lộ và nêu nhiều dẫn chứng về nỗ lực phòng, chống tiêu cực trong ngành khi ông còn là Cục trưởng.

Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà phủ nhận cáo buộc, khẳng định nỗ lực chống tiêu cực

Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà phủ nhận cáo buộc, khẳng định nỗ lực chống tiêu cực

1. Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm 254 bị cáo trong đại án đăng kiểm gây chấn động dư luận thời gian qua. Trong phiên tòa hôm nay, bị cáo Đặng Việt Hà, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm, đã có những phản hồi đáng chú ý về các cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VKSND TP HCM).

2. VKSND TP HCM cáo buộc bị cáo Hà chịu trách nhiệm trong hành vi "Nhận hối lộ" với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng, trong đó, cá nhân ông Hà hưởng lợi 8,5 tỷ đồng. Cáo buộc này dựa trên cuộc họp với lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới (VAR) vào tháng 8-2021, ngay sau khi bị cáo Hà được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng.

3. Theo cáo trạng, trong cuộc họp này, bị cáo Hà yêu cầu Phòng VAR hàng tháng phải báo cáo chính xác số liệu hồ sơ đã thẩm định thiết kế, nhằm bảo đảm lợi ích của mình. VKSND TP HCM đánh giá các bị cáo tham gia cuộc họp đều hiểu rằng phải chia tiền cho ông Hà với tỉ lệ cao nhất khi nhận hối lộ trong quá trình thẩm định thiết kế.

4. Tuy nhiên, trước tòa, bị cáo Hà phủ nhận cáo buộc này, khẳng định mình không chỉ đạo cấp dưới nhận hối lộ. Ông cũng cho biết mình đã không thừa nhận điều này tại cơ quan điều tra nhưng vẫn bị buộc tội.

5. Về cuộc họp bị cáo Hà bị cáo buộc đã "chỉ đạo nhận hối lộ", bị cáo Hà thừa nhận có tổ chức họp mặt nhưng không thừa nhận các tiêu cực như cáo buộc. Ông nói rằng mình nhận thức được trách nhiệm của mình là người đứng đầu và phải chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động của Cục, nhất là việc phòng, chống tham nhũng.

6. Để chứng minh điều này, bị cáo Hà chỉ ra hàng loạt nỗ lực phòng, chống tiêu cực trong ngành đăng kiểm mà ông đã thực hiện trong thời gian làm Cục trưởng. Ông đã thiết lập đường dây nóng, tổ chức lịch tiếp công dân hàng tuần để tiếp nhận phản ánh của người dân về bất kỳ hiện tượng tiêu cực nào.

7. Bên cạnh đó, bị cáo Hà còn phổ biến toàn bộ Nghị quyết và các Chỉ thị của Đảng về phòng, chống tham nhũng, việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong ngành giao thông vận tải. Ông cũng chỉ đạo xây dựng hệ thống phần mềm, cải cách và sửa đổi phần mềm kiểm định xe cơ giới để bịt các lỗ hổng về an ninh và đảm bảo an toàn thông tin.

8. Ngoài ra, bị cáo Hà cho biết Cục Đăng kiểm còn cung cấp toàn bộ các cơ sở dữ liệu cho Cục CSGT để phục vụ cho việc tuần tra, kiểm soát và 63 Sở Giao thông vận tải trên toàn quốc để hỗ trợ giám sát, chống tiêu cực ở các Trung tâm đăng kiểm địa phương.

9. Bị cáo Hà cho rằng những nỗ lực này của ông đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống sai phạm trong ngành đăng kiểm. Ông phản đối cáo buộc của VKSND TP HCM rằng ông không hề có hành động phòng, chống tiêu cực, trong khi thực tế, ông đã làm nhiều việc để chấn chỉnh tình hình.

10. Phiên tòa xét xử sơ thẩm đại án đăng kiểm vẫn đang tiếp diễn với những diễn biến phức tạp và nhiều tình tiết mới. Các cáo buộc và phản biện của các bị cáo, cũng như những chứng cứ được đưa ra, đang được tòa án xem xét và đánh giá một cách công tâm để đưa ra phán quyết cuối cùng, trả lại công lý cho xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929