Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn Tái Xuất Trong Vai Trò Bác Sĩ Thực Hành

06:11 11-07-2024

Sau thời gian thi hành án, bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn đã bắt đầu thực hành tại Bệnh viện Hữu Nghị để đủ điều kiện xin cấp lại giấy phép hành nghề. Ông chia sẻ về việc cập nhật kiến thức y khoa và mục tiêu quay trở lại làm bác sĩ khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn Tái Xuất Trong Vai Trò Bác Sĩ Thực Hành

Cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn Tái Xuất Trong Vai Trò Bác Sĩ Thực Hành

Ngày 10/7, bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, bắt đầu thực hành tại Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) với mục đích chuẩn bị xin cấp lại giấy phép hành nghề. Ông Tuấn cho biết công việc hàng ngày của ông là thăm hỏi bệnh nhân và tư vấn cho đồng nghiệp những ca bệnh nặng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm hành nghề trước đây.

Do chưa có chứng chỉ hành nghề nên bác sĩ Tuấn hiện chỉ được quan sát bệnh nhân chứ chưa được thăm khám trực tiếp. Ông tập trung theo dõi tình trạng bệnh nhân, trao đổi với các bác sĩ và cập nhật kiến thức y khoa mới thông qua việc đọc sách, tài liệu chuyên ngành.

Bác sĩ Tuấn lựa chọn Bệnh viện Hữu Nghị để thực hành dựa trên mong muốn được điều trị cho những cán bộ cao cấp, bệnh nhân cao tuổi và mắc bệnh phức tạp. Ông tin rằng kiến thức và kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho các bệnh nhân tại đây.

Ông Tuấn chia sẻ niềm vui khi được gặp lại đồng nghiệp, bệnh nhân và học trò trong môi trường bệnh viện. Sự động viên và hỗ trợ của mọi người giúp ông không cảm thấy áp lực trong quá trình thực hành.

Theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP, thời gian thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với chức danh bác sĩ là 12 tháng, trong đó:

* Thời gian thực hành chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh: 9 tháng

* Thời gian thực hành chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh về hồi sức cấp cứu: 3 tháng

Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 quy định các trường hợp bị cấm hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, trong đó có:

* Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến chuyên môn kĩ thuật

* Đang trong thời gian thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ về hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến chuyên môn kĩ thuật

Ông Nguyễn Quang Tuấn từng bị tuyên phạt 3 năm tù liên quan đến vụ án "thổi giá" thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Tuy nhiên, ông không bị cấm đảm nhiệm chức vụ hay cấm hành nghề sau khi chấp hành bản án.

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn sinh năm 1967 tại Hà Nội. Ông có học hàm Giáo sư, học vị Tiến sĩ y khoa. Ông từng làm giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai, là chuyên gia đầu ngành tim mạch.

Bác sĩ Tuấn khẳng định sau một năm thực hành tại Bệnh viện Hữu Nghị, ông sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê khám chữa bệnh. Ông tin rằng mình vẫn có thể đóng góp tích cực cho ngành y và phục vụ người bệnh.

Cộng đồng y tế đang mong chờ sự trở lại của bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, một chuyên gia có trình độ cao và giàu kinh nghiệm. Sự cống hiến của ông sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-121

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929