Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cứu hộ ngoạn mục giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy sự cố

19:09 25-08-2024

Một vụ cố thang máy nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà trên đường Quan Nhân, quận Thanh Xuân, Hà Nội, khiến 9 người, bao gồm cả trẻ em, bị mắc kẹt bên trong. Nhờ sự phản ứng nhanh nhạy và chuyên nghiệp của lực lượng PCCC&CNCH, những người bị nạn đã được giải cứu an toàn sau hơn 10 phút hồi hộp.

Cứu hộ ngoạn mục giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy sự cố

Cứu hộ ngoạn mục giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy sự cố

Vào khoảng 15h48 ngày 24/8/2023, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo từ người dân về một sự cố thang máy tại căn nhà số 269-271 Quan Nhân, quận Thanh Xuân. Theo thông tin ban đầu, một số người đã bị mắc kẹt bên trong thang máy, tạo nên tình huống vô cùng nguy cấp.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân đã khẩn trương điều động 17 cán bộ, chiến sĩ cùng xe chuyên dụng đến hiện trường. Các chiến sĩ nhanh chóng phối hợp với Công an phường để xác định tình hình và tiến hành công tác cứu hộ.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ phát hiện có 9 người mắc kẹt bên trong thang máy. Trong số đó có 2 trẻ nhỏ và 2 phụ nữ. Tất cả đều tỏ ra lo lắng và hoảng loạn. Các chiến sĩ PCCC&CNCH đã bình tĩnh trấn an tinh thần các nạn nhân, yêu cầu họ giữ bình tĩnh và không được di chuyển, đảm bảo sức khỏe.

Sau khi đánh giá tình hình, lực lượng cứu hộ đã bắt đầu thực hiện các biện pháp kỹ thuật để giải cứu người mắc kẹt. Các chiến sĩ sử dụng các thiết bị chuyên dụng để mở cửa thang máy và đưa thang máy về đúng vị trí tầng.

Sau hơn 10 phút khẩn trương, lực lượng chức năng đã thành công đưa thang máy về đúng vị trí và mở được cửa. 9 người mắc kẹt bên trong, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ, đã được đưa ra ngoài an toàn. Các nạn nhân đều tỏ ra vô cùng xúc động và biết ơn sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ.

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do lỗi kỹ thuật thang máy dẫn tới sự cố kẹt. Công an TP Hà Nội liên tục khuyến cáo người dân khi gặp phải sự cố kẹt thang máy cần bình tĩnh, không hoảng loạn và thực hiện theo các hướng dẫn sau đây.

Người dân cần nhấn nút gọi cứu hộ (có hình chuông) ngay trên bảng điều khiển thang máy. Trường hợp thang máy mất điện và nút gọi cứu hộ không hoạt động, người dân cần cố gắng tạo ra tiếng động lớn (đập vào các bộ phận bằng kim loại trên cửa thang máy, hét to...) để thu hút sự chú ý bên ngoài.

Người dân nên sử dụng điện thoại để chiếu sáng trong trường hợp cần thiết, tuyệt đối không sử dụng bật lửa vì có thể gây nổ và làm tiêu tốn oxy trong thang máy.

Ngoài ra, người bị nạn cần liên hệ ngay với số điện thoại khẩn cấp 114 của lực lượng công an để được hỗ trợ. Việc thực hiện theo các hướng dẫn này sẽ giúp tăng khả năng thoát khỏi thang máy an toàn và giảm thiểu rủi ro xảy ra tai nạn.

Sự cố kẹt thang máy tại đường Quan Nhân là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo trì và kiểm tra thang máy định kỳ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các chủ tòa nhà và đơn vị quản lý cần nghiêm túc thực hiện công tác bảo trì, sửa chữa thang máy kịp thời để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc tương tự.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 45

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929