Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Cựu phó chủ tịch TP HCM bị bắt vì lợi dụng chức quyền trong vụ án Cao su Việt Nam

21:09 17-07-2024

Bộ Công an đã khởi tố và bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hồng, cựu phó chủ tịch UBND TP HCM, về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Vụ việc liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị liên quan.

Cựu phó chủ tịch TP HCM bị bắt vì lợi dụng chức quyền trong vụ án Cao su Việt Nam

Cựu phó chủ tịch TP HCM bị bắt vì lợi dụng chức quyền trong vụ án Cao su Việt Nam

Ngày 17 tháng 7 năm 2024, Bộ Công an đã công bố thông tin về việc khởi tố và bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên phó chủ tịch UBND TP HCM, về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Vụ việc liên quan đến những sai phạm tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (CSV) và các đơn vị liên quan.

Ngoài bà Hồng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng khởi tố và bắt tạm giam Trần Ngọc Thuận, nguyên tổng giám đốc CSV, về tội "Nhận hối lộ". Võ Sỹ Lực, cựu chủ tịch HĐTV CSV, và Trần Thoại, phó tổng giám đốc CSV, bị khởi tố và bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Theo Bộ Công an, các bị can nêu trên bị khởi tố do có sai phạm liên quan đến vụ án xảy ra tại CSV, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan. Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các Quyết định và Lệnh khởi tố, bắt tạm giam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tổ chức thi hành theo đúng quy định pháp luật.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của các bị can đã khởi tố. Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và áp dụng các biện pháp pháp lý để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Vụ việc khởi tố và bắt tạm giam cựu phó chủ tịch UBND TP HCM là một động thái mạnh mẽ của Bộ Công an trong cuộc chiến chống tham nhũng. Bộ Công an cam kết sẽ điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm những người vi phạm, không kể chức vụ hay vai trò của họ trong xã hội.

Vụ án xảy ra tại CSV đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài sản của Nhà nước và ảnh hưởng đến uy tín của ngành cao su Việt Nam. Việc khởi tố và bắt tạm giam các bị can là một bước tiến quan trọng trong quá trình điều tra, làm rõ sự thật và trừng trị những người có hành vi sai trái.

Những hành vi tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân là mối nguy hại lớn đối với xã hội. Chúng làm suy yếu niềm tin của người dân vào chính quyền và cản trở sự phát triển của đất nước.

Bộ Công an kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, đấu tranh với những hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật. Sự chung tay của toàn thể xã hội sẽ góp phần xây dựng một môi trường trong sạch, lành mạnh, góp phần phát triển đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929