Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đại án Vạn Thịnh Phát: VKS Kiên Quyết Đề Nghị Chung Thân Cho Trương Mỹ Lan

04:12 11-10-2024

Trong phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện VKSND TP HCM đã bác bỏ lời khẳng định vô tội của bị cáo Trương Mỹ Lan, đồng thời giữ nguyên đề nghị mức án chung thân đối với cựu chủ tịch HĐQT tập đoàn này.

Đại án Vạn Thịnh Phát: VKS Kiên Quyết Đề Nghị Chung Thân Cho Trương Mỹ Lan

Đại án Vạn Thịnh Phát: VKS Kiên Quyết Đề Nghị Chung Thân Cho Trương Mỹ Lan

Tại phiên tòa, đại diện VKSND TP HCM đã đối đáp và phản biện mạnh mẽ những quan điểm bào chữa mà các luật sư đưa ra cho bị cáo Trương Mỹ Lan. Trong khi các luật sư cố gắng bào chữa cho thân chủ, cho rằng bà không có ý thức chiếm đoạt tài sản của SCB, đại diện VKS đã đưa ra nhiều bằng chứng và tài liệu để chứng minh điều ngược lại.

VKS chỉ ra rằng bị cáo Lan sở hữu tới 60% cổ phần tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và hơn 90% cổ phần tại SCB, nắm quyền chi phối mọi hoạt động của ngân hàng. Điều này cho thấy bà là người đưa ra chủ trương và chỉ đạo việc phát hành trái phiếu sai mục đích, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho các bị hại.

VKS khẳng định bị cáo Lan là người có vai trò cao nhất trong vụ án và phải chịu trách nhiệm toàn bộ hậu quả. Mặc dù đã ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ như thái độ thành khẩn và ý thức khắc phục hậu quả, VKS vẫn đề xuất áp dụng mức hình phạt cao nhất là chung thân đối với bị cáo này.

Về việc bị cáo Lan tích cực lên phương án khắc phục hậu quả vụ án, VKS đánh giá đây chỉ là phương án chưa thực tế, cần có kết quả rõ ràng để ghi nhận một cách đầy đủ hơn.

Đối với 33 bị cáo còn lại, VKS cho biết họ đều được sắp xếp làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và SCB để phối hợp thực hiện các chỉ đạo từ bị cáo Lan. Xâu chuỗi các tình tiết vụ án, VKS xác định các bị cáo này có vai trò đồng phạm, góp phần vào hành vi vi phạm pháp luật.

Đại diện VKS cho biết các bị cáo Phan Chí Luân, Trần Thị Thúy Ái và Trương Thị Kim Lài đã chủ động nộp khắc phục hậu quả vụ án với số tiền từ 10-20 triệu đồng. Mặc dù số tiền không đáng kể, nhưng VKS nhận thấy hành động này thể hiện tinh thần khắc phục hậu quả trong bối cảnh hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, VKS đề xuất HĐXX giảm án cho từng bị cáo Lài, Luân và Ái mỗi người 1 năm tù so với mức án đã đề nghị trước đó.

Vụ án Vạn Thịnh Phát là một đại án kinh tế nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho các bị hại và ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế. Trong quá trình xét xử, đại diện VKS đã đưa ra những lập luận chặt chẽ và đủ căn cứ, khẳng định vai trò chủ mưu của bị cáo Trương Mỹ Lan và đề nghị mức án nghiêm khắc đối với các bị cáo liên quan. Phiên tòa đang tiếp tục xét xử và dự kiến sẽ đưa ra phán quyết trong thời gian tới.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929