Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đại Đức Thích Nhuận Đức Bị Kỷ Luật Do Thuyết Giảng Phản Cảm

13:12 07-06-2024

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã đưa ra hình thức kỷ luật với Đại Đức Thích Nhuận Đức sau khi các video thuyết giảng, nghi lễ của ông bị phản ánh phản cảm trên mạng xã hội.

Đại Đức Thích Nhuận Đức Bị Kỷ Luật Do Thuyết Giảng Phản Cảm

**Đoạn 1:** Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) đã đưa ra thông báo số 223 khẳng định rằng các phát ngôn và thuyết giảng của Đại Đức Thích Nhuận Đức đã "làm suy giảm niềm tin của xã hội đối với Phật giáo và Giáo hội Phật giáo Việt Nam".

**Đoạn 2:** Những video thuyết giảng, nghi lễ của Đại Đức Thích Nhuận Đức bị dư luận phản ánh phản cảm đã khiến GHPGVN phải vào cuộc điều tra. Sau buổi làm việc với Đại Đức Thích Nhuận Đức, GHPGVN đã kết luận rằng các phát ngôn và thuyết giảng của ông sai với tôn chỉ, giáo lý, giáo luật Phật giáo.

**Đoạn 3:** Theo Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, các nội dung thuyết giảng của Đại Đức Thích Nhuận Đức vi phạm các quy tắc thuyết giảng của Ban. Trong buổi làm việc với GHPGVN, Đại Đức Thích Nhuận Đức đã xin sám hối chư Tăng và Giáo hội.

**Đoạn 4:** Để răn đe và giáo dục, GHPGVN đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với Đại Đức Thích Nhuận Đức, bao gồm:

* Cấm thuyết giảng trong mọi hình thức trong một năm.

* Sám hối chư Tăng và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

* Bị kỷ luật biệt chúng tại tổ đình Hộ Pháp.

**Đoạn 5:** GHPGVN ủy quyền cho Ban Pháp chế Trung ương, Ban Kiểm soát Trung ương và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát việc thi hành kỷ luật đối với Đại Đức Thích Nhuận Đức.

**Đoạn 6:** Sau một năm, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ báo cáo về đạo hạnh, việc hành trì oai nghi, giới luật của Đại Đức Thích Nhuận Đức.

**Đoạn 7:** Sự việc này là lời cảnh tỉnh đối với các tăng ni, phật tử về trách nhiệm giữ gìn thanh danh của Phật giáo và tuân thủ các quy định của Giáo hội.

**Đoạn 8:** Các phát ngôn và hành động phản cảm của một số cá nhân không đại diện cho toàn thể Phật giáo. GHPGVN luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh Phật giáo chân chính, đề cao đạo đức và từ bi.

**Đoạn 9:** Giáo hội hy vọng rằng vụ việc của Đại Đức Thích Nhuận Đức sẽ trở thành bài học kinh nghiệm cho tất cả các tăng ni, phật tử, giúp cho Phật giáo ngày càng phát triển trong lòng dân tộc.

**Đoạn 10:** GHPGVN sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vấn đề này và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần giữ gìn sự trong sáng và uy nghiêm của Phật giáo Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929