Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đắk Lắk chủ động ứng phó mùa mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

13:20 17-10-2024

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã triển khai nhiều phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn nhằm giảm thiểu sự cố điện trong mùa mưa bão. Với đội ngũ CBCNV chủ động vật tư, thiết bị cùng các chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ, PC Đắk Lắk nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống và sản xuất kinh doanh của người dân.

Đắk Lắk chủ động ứng phó mùa mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Đắk Lắk chủ động ứng phó mùa mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

PC Đắk Lắk quản lý một hệ thống điện cao thế rộng lớn bao gồm 25 tuyến đường dây 110kV với chiều dài hơn 515 km và 14 trạm biến áp (TBA) 110kV với tổng công suất đạt 795 MVA. Hệ thống trải dài qua nhiều địa hình phức tạp, đồi núi, sông suối hiểm trở gây khó khăn trong công tác bảo trì, sửa chữa và xử lý sự cố, đặc biệt vào mùa mưa lớn, gió lốc.

Để giảm thiểu các sự cố điện trong mùa mưa bão, PC Đắk Lắk đã giao cho Xí nghiệp Lưới điện Cao thế Đắk Lắk xây dựng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Qua đó, các CBCNV được trang bị đầy đủ dụng cụ, vật tư và thiết bị dự phòng để ứng phó kịp thời với mọi tình huống.

Công ty cũng thực hiện sửa chữa, khắc phục và nâng cấp các tuyến đường dây và TBA trước và trong mùa mưa bão. Từ đầu năm 2024, Xí nghiệp Lưới điện Cao thế Đắk Lắk đã bổ sung tiếp địa dòng trên 80 vị trí tại các huyện Ea Súp, Ea H'leo, Cư Mgar.

PC Đắk Lắk đã bố trí nguồn vốn để nâng cao độ tin cậy của các đường dây 110kV khu vực Krông Năng – Ea Kar, Buôn Ma Thuột thông qua việc thay thế gần 30 cột thép nhằm tăng khoảng cách pha – đất.

PC Đắk Lắk thực hiện công tác tuyên truyền rộng rãi về sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với lưới điện 110kV, công ty phát hành tờ rơi và hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng tránh nghiêm ngặt, tránh xâm phạm hành lang an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống, PC Đắk Lắk cũng tăng cường phát quang hành lang các tuyến đường dây, phối hợp xử lý các vi phạm hành lang lưới điện. Trong năm 2024, công ty đã thực hiện phát quang gần 250 lần tại hơn 2.800 vị trí.

Đơn vị quản lý vận hành cũng tăng cường kiểm tra định kỳ ban ngày và ban đêm đối với hệ thống lưới và các thiết bị điện, đặc biệt tại các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập cục bộ. Đến nay, công ty đã xử lý các vị trí cột bị xói lở, khơi thông dòng chảy, nạo vét mương thoát nước, kè móng tại các tuyến đường dây quan trọng.

PC Đắk Lắk cũng yêu cầu các tổ trực vận hành và trực xử lý sự cố luôn sẵn sàng các phương tiện, vật tư để ứng phó với mọi tình huống thiên tai và sự cố. Công ty chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, đảm bảo cung cấp điện phục vụ người dân.

PC Đắk Lắk luôn tích cực hợp tác với các đơn vị liên quan trong công tác phòng chống thiên tai, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Công ty phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc quản lý hành lang bảo vệ lưới điện và xử lý các vi phạm.

Với hệ thống phòng chống thiên tai toàn diện, đội ngũ CBCNV chủ động, công tác tuyên truyền mạnh mẽ và sự hợp tác chặt chẽ với các đơn vị liên quan, PC Đắk Lắk luôn nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929