Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đảm bảo cung cấp điện ổn định cho TPHCM trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

18:12 22-08-2024

Để phục vụ nhu cầu điện ngày càng tăng cao của người dân trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã thực hiện nhiều biện pháp cụ thể, chủ động ứng phó với tình hình mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân.

Đảm bảo cung cấp điện ổn định cho TPHCM trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Đảm bảo cung cấp điện ổn định cho TPHCM trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9

- Thực hiện vệ sinh hành lang lưới điện, phát quang cây xanh gần tiếp xúc đường dây để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện.

- Gia cố kết cấu móng trụ, trạm điện tại những khu vực có nguy cơ sạt lở; nâng cao các tủ điện, trạm điện tại khu vực thường xuyên ngập nước; củng cố hệ thống nối đất làm việc, nối đất an toàn hệ thống điện.

- Lắp đặt các thiết bị đóng cắt điện tự động, điều khiển từ xa tại các khu vực dễ bị ngập lụt để nhanh chóng ngắt điện khi có sự cố.

- Tổ chức tuần tra tại những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập nước khi có mưa to, gió bão, nhằm phát hiện và cô lập kịp thời những vị trí tủ điện, trạm điện bị ngập nước, những vị trí rò rỉ điện,… để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

- Lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị trong các ngày Lễ.

- Chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để tiến hành xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

- Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các đơn vị trực thuộc nghiêm chỉnh chấp hành theo phương châm "Chuyển tải trước, xử lý sự cố sau", thời gian thực hiện đảm bảo dưới 5 phút.

- Phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây.

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn để lên phương án phối hợp xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, xử lý sự cố điện trong điều kiện mưa bão, ngập lụt, đảm bảo an toàn và khắc phục nhanh chóng sự cố.

- Tránh xa đường dây điện, trạm điện, đề phòng sự cố dây điện đứt, cột điện đổ, gây cháy, nổ, rò điện,...

- Không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.

- Không tự ý leo lên cột điện, vượt qua hàng rào, trạm điện, chạm tay vào dây chằng cột.

- Khi có nguy cơ bị ngập nước do úng, lụt, các gia đình cần cắt ngay nguồn điện; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền ẩm ướt.

- Không chặt cây gần đường dây điện, có thể bị phóng điện.

- Không tự ý tháo dỡ, sửa chữa các kết cấu của công trình điện.

- Khi trụ điện đổ hoặc dây điện đứt, rơi xuống không đến gần, không cầm vào dây điện đứt, ngăn người khác và súc vật đến gần đồng thời báo ngay cho ngành điện thông qua tổng đài 1900 545454 và chính quyền địa phương nơi gần nhất.

- Tiếp tục triển khai đại trà việc ứng dụng công nghệ sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến theo phương pháp CBM vào lưới điện khu vực TPHCM.

- Kế hoạch thực hiện kết hợp giữa công tác đầu tư xây dựng, bảo trì và sửa chữa lớn; ưu tiên thực hiện và hoàn tất sớm các công trình sửa chữa lớn phục vụ đảm bảo cung cấp điện năm 2024.

Với nhiều biện pháp chủ động, bài bản và đồng bộ, EVNHCMC quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu của người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929