Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng, phạt 27,5 triệu đồng vì đeo "huy hiệu lạ" trong live concert

11:10 17-07-2024

UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng 9 tháng đình chỉ biểu diễn và phạt 27,5 triệu đồng vì đeo "huy hiệu lạ" trong live concert hồi tháng 5.

Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng, phạt 27,5 triệu đồng vì đeo

Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng, phạt 27,5 triệu đồng vì đeo "huy hiệu lạ" trong live concert

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, tên thật là Huỳnh Minh Hưng, đã bị UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt hành chính liên quan đến hành vi đeo "huy hiệu lạ" trong live concert diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Quyết định này được đưa ra sau khi Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tiến hành làm rõ thông tin và ghi nhận ý kiến từ các bên liên quan.

Theo quyết định xử phạt, lý do chính thức dẫn đến hình thức kỷ luật đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là "Biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

Hình thức xử phạt bổ sung áp dụng kể từ ngày ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận được quyết định này. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành, ca sĩ này sẽ bị cưỡng chế thi hành theo đúng quy định.

Trước đó, sau khi sự việc xảy ra và dư luận phản ứng gay gắt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã hai lần lên tiếng xin lỗi và hứa rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, hành động này không đủ để thay đổi quyết định kỷ luật của UBND TP.HCM.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cũng đã nhắc nhở và đề nghị Công ty Tiếng Hát Việt, các cá nhân tham gia biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật cần nâng cao ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị. Các bên cần chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm và tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội trong tương lai.

Sự việc đã trở thành bài học cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ khác về việc tuân thủ các quy định biểu diễn nghệ thuật. Nghệ sĩ có trách nhiệm trước công chúng, do đó cần cân nhắc kỹ lưỡng nội dung, hình thức biểu diễn sao cho phù hợp với thuần phong mỹ tục và chuẩn mực xã hội.

Quyết định xử phạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng là lời cảnh báo đối với các nghệ sĩ khác. Việc biểu diễn nghệ thuật cần tuân thủ các quy định và chuẩn mực xã hội, tránh gây phản cảm và ảnh hưởng tiêu cực đến đối tượng tiếp nhận.

Ngoài hình thức kỷ luật đối với nghệ sĩ biểu diễn, đơn vị tổ chức cũng cần chịu trách nhiệm về nội dung các chương trình nghệ thuật. Các đơn vị này có nhiệm vụ thẩm định, kiểm tra nội dung chương trình biểu diễn trước khi phát hành hoặc tổ chức, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

Sự việc cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với khán giả. Khán giả có vai trò quan trọng trong việc định hình tiêu chuẩn đạo đức trong nghệ thuật. Việc phản ứng gay gắt với những hành vi trái với thuần phong mỹ tục của nghệ sĩ sẽ góp phần đưa văn hóa nghệ thuật trở nên lành mạnh và phát triển theo hướng tích cực.

Trường hợp của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là bài học kinh nghiệm cho cả nghệ sĩ, đơn vị tổ chức và khán giả trong việc xây dựng một nền nghệ thuật lành mạnh, tôn trọng đạo đức, văn hóa và chuẩn mực xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929