Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đăng ký và nhận biển số xe tại nhà: Quy định mới từ 1/8/2024

11:08 04-07-2024

Từ ngày 1 tháng 8 năm 2024, một số trường hợp có thể đăng ký xe và nhận biển số xe ngay tại nhà thông qua dịch vụ công trực tuyến. Đây là một bước tiến mới nhằm đơn giản hóa thủ tục đăng ký xe và nâng cao trải nghiệm của người dân.

Đăng ký và nhận biển số xe tại nhà: Quy định mới từ 1/8/2024

Đăng ký và nhận biển số xe tại nhà: Quy định mới từ 1/8/2024

Theo Thông tư 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an, kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2024, người dân có thể đăng ký xe và nhận biển số xe tại nhà trong một số trường hợp cụ thể. Quy định này nhằm mục đích tạo thuận tiện cho người dân, giảm thời gian chờ đợi tại các cơ quan đăng ký xe.

Đối tượng áp dụng quy định mới này là những công dân Việt Nam thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Trong trường hợp này, người dân không cần đưa xe đến cơ quan đăng ký mà có thể thực hiện mọi thủ tục trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc Ứng dụng định danh quốc gia.

Để đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến, chủ xe cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, bao gồm bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân, sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ xác nhận nơi cư trú, hóa đơn mua xe và các giấy tờ khác do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Người dân có thể thực hiện đăng ký xe trực tuyến bằng cách truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc Ứng dụng định danh quốc gia. Sau khi chọn loại thủ tục đăng ký xe, người dân cần nhập thông tin cá nhân, thông tin xe và tải lên các giấy tờ cần thiết.

Cơ quan đăng ký xe sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký trực tuyến của người dân. Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký xe sẽ cấp chứng nhận đăng ký xe và biển số xe. Người dân có thể nhận các giấy tờ này tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ngoài ra, người dân cũng có thể thực hiện bấm biển số xe trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia. Cổng dịch vụ công sẽ thông báo biển số xe được cấp và hướng dẫn nộp tiền lệ phí đăng ký xe qua tin nhắn điện thoại, địa chỉ thư điện tử hoặc Ứng dụng định danh quốc gia.

Sau khi hoàn tất nộp lệ phí, cán bộ đăng ký xe sẽ tiếp nhận, kiểm tra và hiệu chỉnh dữ liệu đăng ký xe trực tuyến từ Cổng dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia. Cán bộ đăng ký sẽ in giấy khai đăng ký xe, chứng nhận đăng ký xe, trình lãnh đạo cấp có thẩm quyền duyệt, ký và đóng dấu hồ sơ xe.

Cán bộ đăng ký xe cũng sẽ nhận Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (có dán bản chà số máy, số khung của xe) để đối chiếu với dữ liệu trên hệ thống đăng ký, quản lý xe. Sau khi xác nhận chính xác, cán bộ đăng ký sẽ lưu bản chà số máy, số khung vào hồ sơ đăng ký xe và quét để tải lên hệ thống.

Việc đăng ký xe và nhận biển số xe tại nhà sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho những người bận rộn hoặc ở xa cơ quan đăng ký xe. Tuy nhiên, người dân cần lưu ý đảm bảo tính chính xác của các thông tin khai báo và thực hiện đúng theo hướng dẫn của Cổng dịch vụ công hoặc cơ quan đăng ký xe để tránh sai sót và chậm trễ trong quá trình xử lý hồ sơ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929