Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đăng ký xe lần đầu dễ dàng hơn với VNeID, dịch vụ công từ 1-8

02:09 02-08-2024

Từ ngày 1-8, người dân có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, không cần đến trực tiếp cơ quan đăng ký xe. Đây là một bước tiến mới trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, mang đến nhiều thuận lợi cho người dân.

Đăng ký xe lần đầu dễ dàng hơn với VNeID, dịch vụ công từ 1-8

Đăng ký xe lần đầu dễ dàng hơn với VNeID, dịch vụ công từ 1-8

Bộ Công an vừa ban hành thông tư số 28/2024/TT-BCA, bổ sung một số điều của thông tư số 32 và thông tư số 24, quy định về thủ tục đăng ký xe cơ giới. Theo đó, từ ngày 1-8, người dân có thể thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Điểm mới của thông tư này là bổ sung khoản 5 điều 12 của thông tư số 24, quy định rằng công dân Việt Nam có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng VNeID.

Với quy định mới, chủ xe sẽ không phải đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, đối chiếu hồ sơ như trước đây. Thay vào đó, chủ xe chỉ cần khai báo thông tin trực tuyến, nộp lệ phí qua ngân hàng điện tử hoặc ví điện tử, sau đó nhận chứng nhận đăng ký xe và biển số xe qua đường bưu điện. Điều này sẽ giúp người dân tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và chi phí đi lại.

Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ số trong quá trình đăng ký xe cũng giúp giảm thiểu được tình trạng chạy lòng vòng, xin xỏ, nhũng nhiễu của một số cá nhân, tổ chức. Quá trình đăng ký xe sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Để thực hiện đăng ký xe lần đầu qua ứng dụng VNeID hoặc cổng dịch vụ công, người dân có thể thực hiện theo 7 bước hướng dẫn cụ thể của Bộ Công an:

Bước 1: Tạo tài khoản VNeID hoặc đăng nhập vào cổng dịch vụ công

Bước 2: Truy cập vào dịch vụ "Đăng ký xe cơ giới lần đầu"

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của hệ thống

Bước 4: Nộp lệ phí đăng ký xe qua ngân hàng điện tử hoặc ví điện tử

Bước 5: Chọn biển số xe qua cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng VNeID

Bước 6: Nhận chứng nhận đăng ký xe và biển số xe qua đường bưu điện

Bước 7: Gửi phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng về cơ quan đăng ký xe qua đường bưu điện

Để đảm bảo cho việc đăng ký xe lần đầu qua dịch vụ công trực tuyến diễn ra thuận lợi, Bộ Công an cũng đã thành lập Tổ thường trực để xử lý các tình huống, sự cố ngoài ý muốn. Tổ thường trực sẽ hỗ trợ người dân trong quá trình thực hiện thủ tục, giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng, kịp thời.

Với những thay đổi trong quy định đăng ký xe và sự vào cuộc tích cực của Bộ Công an, người dân sẽ có thể đăng ký xe lần đầu dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Đây là một bước tiến đáng ghi nhận trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành chính phục vụ người dân hiệu quả, tiện lợi, minh bạch.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929