Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đằng sau màn ăn xin trơ trẽn: Cuộc sống nhung lụa của những "mẹ mìn" Campuchia

11:21 16-10-2024

Ẩn sau những đứa trẻ còi cọc, đói khổ ăn xin tại ngã tư Bốn Xã là cả một đường dây ăn xin xuyên quốc gia tinh vi, được điều hành bởi nhóm phụ nữ Campuchia có ngoại hình mập mạp, sung túc. Họ không trực tiếp xuống đường mà ung dung ngồi trong bóng râm, chỉ đạo từ xa, hưởng trọn thành quả từ những đứa trẻ bất hạnh.

Đằng sau màn ăn xin trơ trẽn: Cuộc sống nhung lụa của những

Đằng sau màn ăn xin trơ trẽn: Cuộc sống nhung lụa của những "mẹ mìn" Campuchia

Ngã tư Bốn Xã, nơi giao nhau giữa quận Bình Tân và Tân Phú, TPHCM, đã trở thành điểm nóng của nạn ăn xin trong nhiều năm qua. Đối tượng chủ yếu là trẻ em, thường xuyên xuất hiện ở nhiều ngã tư khác nhau, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Điều đáng chú ý là phía sau những đứa trẻ này là một đường dây ăn xin xuyên quốc gia do những người phụ nữ Campuchia điều hành.

Điểm đặc biệt của đường dây ăn xin này là những người phụ nữ Campuchia không trực tiếp ăn xin mà ngồi núp trong bóng mát, chỉ đạo từ xa. Họ thường có ngoại hình mập mạp, sung túc, hoàn toàn trái ngược với hình ảnh những đứa trẻ còi cọc, đói khổ vật vờ trên đường phố. Những người phụ nữ này được gọi là "mẹ mìn", có nhiệm vụ quản lý và hướng dẫn những đứa trẻ ăn xin.

Các "mẹ mìn" sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để kiếm lời từ những đứa trẻ bất hạnh. Chúng thường chọn lựa những đứa trẻ có ngoại hình đáng thương, tội nghiệp để dễ dàng lấy lòng thương của người đi đường. Sau đó, chúng sử dụng chiêu thức dọa nạt, bạo lực để ép buộc các em phải ra đường ăn xin. Những đứa trẻ thường bị đánh đập, nhịn đói nếu không hoàn thành chỉ tiêu.

Theo một số nguồn tin, mỗi ngày, các "mẹ mìn" Campuchia thu về hàng triệu đồng từ hoạt động ăn xin. Chúng tận dụng sự thương hại của những tấm lòng hảo tâm để trục lợi, trong khi những đứa trẻ chỉ nhận được một phần nhỏ tiền kiếm được. Một số "mẹ mìn" thậm chí còn coi các em là "món hàng" để kinh doanh, sẵn sàng mua bán, trao đổi khi có nhu cầu.

Cũng chính nhờ nguồn lợi nhuận kếch xù từ hoạt động ăn xin, những "mẹ mìn" Campuchia có cuộc sống nhung lụa, xa hoa. Chúng ở những căn nhà khang trang, đi xe máy đắt tiền và thường xuyên lui tới các địa điểm ăn chơi giải trí. Trong khi đó, những đứa trẻ ăn xin vẫn sống trong cảnh nghèo đói, thiếu thốn, phải chịu đủ mọi cực khổ để kiếm tiền cho chúng.

Nạn ăn xin không chỉ gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn tàn phá tương lai của những đứa trẻ. Các em thường bị bỏ học, mất đi cơ hội học hành và dễ sa vào các tệ nạn xã hội. Khi lớn lên, chúng cũng gặp khó khăn trong việc hòa nhập với cộng đồng do mang tiếng xấu là "ăn xin".

Việc giải quyết nạn ăn xin, đặc biệt là đường dây ăn xin xuyên quốc gia do phụ nữ Campuchia điều hành là một thách thức đối với các cơ quan chức năng. Chúng thường xuyên di chuyển và ẩn núp, khiến việc truy bắt trở nên khó khăn. Ngoài ra, còn có sự tiếp tay của một số người dân địa phương, tạo điều kiện cho hoạt động ăn xin diễn ra tràn lan.

Một trong những cách hiệu quả nhất để giải quyết nạn ăn xin là nâng cao nhận thức của cộng đồng. Người dân cần hiểu rằng việc cho tiền những đứa trẻ ăn xin không phải là giúp đỡ mà vô tình tiếp tay cho các đường dây ăn xin. Thay vào đó, hãy liên hệ với các cơ quan chức năng hoặc các tổ chức từ thiện uy tín để hỗ trợ những đứa trẻ này.

Việc giải quyết đường dây ăn xin xuyên quốc gia đòi hỏi sự hợp tác giữa các quốc gia liên quan. Các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp với lực lượng công an Campuchia để triệt phá đường dây, giải cứu các đứa trẻ và đưa những người phạm tội ra trước pháp luật.

Các cơ quan quản lý cần có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn hoạt động ăn xin tại các ngã tư. Tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời, cần có các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho những đứa trẻ bị bóc lột trở về cuộc sống bình thường.

Chỉ bằng cách phối hợp đồng bộ các giải pháp trên, chúng ta mới có thể xóa bỏ nạn ăn xin, bảo vệ quyền lợi của những đứa trẻ và tạo dựng một môi trường xã hội lành mạnh, công bằng cho tất cả.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-081

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929