Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đánh bạc khủng: Cựu phó tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh bị bắt giữ

22:10 09-08-2024

Cơ quan An ninh Bộ Công an vừa ra quyết định bắt tạm giam ông Trương Xuân Danh, cựu phó tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh, về tội "Đánh bạc". Vụ án liên quan đến đường dây đánh bạc khủng tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Kiều, với sự tham gia của nhiều cựu quan chức cấp cao.

Đánh bạc khủng: Cựu phó tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh bị bắt giữ

Đánh bạc khủng: Cựu phó tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh bị bắt giữ

Ngày 22/6/2023, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã bắt quả tang một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trái phép tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Kiều Chi nhánh Hà Nội - King Club.

Cuộc đột kích dẫn đến việc bắt giữ nhiều đối tượng, trong đó có Nguyễn Đình Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư và giải trí Việt Hải Đăng; Phan Trường Giang, Giám đốc Chi nhánh Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Kiều thuộc Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư và giải trí Việt Hải Đăng; và ba quản lý người Hàn Quốc là Cho Choon Keun, Choi Jin Bok và Shim Hawn Hee.

Các đối tượng này bị khởi tố về tội "Tổ chức đánh bạc". Cơ quan điều tra cũng khởi tố và bắt tạm giam 8 đối tượng khác về tội "Đánh bạc", trong đó có các "con bạc" là Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Dung và Trần Yến Nga.

Quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã phát hiện sự liên quan của một số cựu quan chức cấp cao trong đường dây đánh bạc.

Ngày 9/8/2023, ông Trương Xuân Danh, cựu phó tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh, bị bắt tạm giam về tội "Đánh bạc". Ngoài ra, ông Hồ Đại Dũng, cựu phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, và ông Ngô Ngọc Đức, cựu bí thư TP Hòa Bình, cũng bị khởi tố về tội danh tương tự.

Ông Lê Kim Đồng, một cựu quan chức khác, bị khởi tố và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tập đoàn Mường Thanh đã lên tiếng phủ nhận sự liên quan của mình đến đường dây đánh bạc này. Tập đoàn khẳng định ông Trương Xuân Danh không còn là nhân viên của Mường Thanh kể từ tháng 12/2022.

Tập đoàn cũng bày tỏ sự tôn trọng đối với cơ quan điều tra và sẽ phối hợp cung cấp thông tin nếu cần thiết.

Vụ án đánh bạc tại King Club là lời cảnh tỉnh về hậu quả nghiêm trọng của việc tham gia vào các hoạt động cờ bạc bất hợp pháp. Không chỉ những người trực tiếp tổ chức và tham gia đánh bạc, mà cả những cá nhân liên quan, bao gồm cả cựu quan chức, cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Vụ việc cũng cho thấy sự quyết tâm của các cơ quan chức năng trong cuộc chiến chống tham nhũng và các hoạt động cờ bạc trái phép. Người dân cần nâng cao cảnh giác và tránh xa các hình thức cờ bạc để bảo vệ bản thân và xã hội.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929