Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đau thương và nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong lũ quét Điện Biên

09:09 03-08-2024

Trận lũ quét kinh hoàng vào rạng sáng 25/7 đã khiến ba người dân tại xã Mường Pồn, Điện Biên mất tích. Lực lượng công an và quân đội đang dốc toàn lực triển khai công tác tìm kiếm, với hy vọng mong manh tìm thấy người còn sống.

## Nội dung bài viết:

Trong đêm tối đen như mực, cơn giông dữ dội trút xuống xã Mường Pồn khiến dòng suối Huổi Ngìa đột ngột dâng cao. Lũ quét ập đến như một cơn cuồng phong, cuốn trôi nhà cửa, cầu cống và lấy đi mạng sống của ba người dân.

Gia đình chị Lò Thị Do (42 tuổi) là một trong những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong phút chốc, ngôi nhà gỗ của gia đình bị cuốn trôi, vợ chồng chị cùng hai con nhỏ bị lũ cuốn đi. May mắn thay, hai bé trai đã được người dân cứu sống, nhưng chị Do và chồng chị vẫn đang mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an và quân đội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Hàng trăm chiến sĩ cùng phương tiện hạng nặng đã được huy động để hỗ trợ tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Những con suối rộng lớn, nước chảy xiết khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng không quản ngại gian khổ, nguy hiểm, lội xuống dòng suối để tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Mỗi giờ trôi qua, hy vọng tìm thấy người còn sống lại càng mong manh. Nhưng những người thân của các nạn nhân vẫn không ngừng cầu nguyện, mong phép màu sẽ xảy ra. Họ tập trung tại hiện trường tìm kiếm, hy vọng sẽ nhận được một tin vui nào đó.

Những người dân cũng tích cực tham gia vào công tác tìm kiếm. Họ dùng thuyền, bè tre tự chế để di chuyển trên dòng suối, tìm kiếm những dấu hiệu của các nạn nhân. Cả một cộng đồng đang cùng nhau chung sức, san sẻ nỗi đau và hy vọng sẽ tìm được người mất tích.

Trận lũ quét đã để lại nỗi đau thương vô hạn cho người dân xã Mường Pồn. Những ngôi nhà bị phá hủy, những cánh đồng bị nhấn chìm, và những người thân yêu đã ra đi mãi mãi.

Những người dân may mắn sống sót vẫn không thể nào quên được khoảnh khắc kinh hoàng khi lũ quét ập đến. Họ sẽ luôn đau đáu nỗi lo sợ về những trận mưa lớn, về những thiên tai có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trận lũ quét ở Mường Pồn là một lời cảnh tỉnh về sự tàn khốc của thiên nhiên. Nó cho thấy tầm quan trọng của việc chuẩn bị trước để ứng phó với những thảm họa tự nhiên.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân những kiến thức phòng chống thiên tai, cũng như xây dựng các công trình phòng hộ để giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Những nỗi đau và mất mát trong trận lũ quét ở Mường Pồn sẽ mãi là bài học đắt giá cho cả cộng đồng. Nó nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không bao giờ được chủ quan trước sức mạnh của thiên nhiên và phải luôn chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với những thảm họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-114

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929