Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

ĐBQH Lê Thanh Vân bị khởi tố về hành vi Lợi dụng chức vụ trục lợi

09:09 11-07-2024

Chiều 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt ông Lê Thanh Vân, Đại biểu Quốc hội khóa XV, về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

ĐBQH Lê Thanh Vân bị khởi tố về hành vi Lợi dụng chức vụ trục lợi

ĐBQH Lê Thanh Vân bị khởi tố về hành vi Lợi dụng chức vụ trục lợi

Ông Lê Thanh Vân, sinh năm 1964, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, là Đại biểu Quốc hội khóa XV. Ông đang giữ chức Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội.

Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Thanh Vân được đưa ra trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Lưu Bình Nhưỡng và đồng phạm phạm tội Cưỡng đoạt tài sản và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã phê chuẩn các quyết định, lệnh trên. Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ, mở rộng điều tra vụ án và thu hồi tài sản theo quy định pháp luật.

Trước đó cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc; đồng thời tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Lê Thanh Vân.

Ông Lê Thanh Vân sinh năm 1964, quê tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, có trình độ tiến sĩ luật. Ông là đại biểu Quốc hội các khóa XIII (TP Hải Phòng), XIV, XV (tỉnh Cà Mau) và là Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách các khóa XIV, XV.

Ông Lê Thanh Vân từng làm việc tại Vụ Hoạt động Đại biểu dân cử, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban Tài chính - Ngân sách. Ông có thời gian luân chuyển về địa phương, giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi được quy định tại Điều 358 Bộ luật hình sự. Đây là hành vi nghiêm trọng, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước và quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Theo quy định của pháp luật, người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn tác động vào các cơ quan, tổ chức, cá nhân để謀 lợi cho bản thân hoặc tổ chức, cá nhân khác trái với quy định của pháp luật thì sẽ bị phạt tiền từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, hoặc phạt tù từ 02 đến 07 năm.

Trong trường hợp hành vi gây hậu quả nghiêm trọng, người phạm tội có thể bị phạt tù từ 07 đến 15 năm. Nếu chiếm đoạt 1 tỷ đồng trở lên thì khung hình phạt lên đến 20 năm tù.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án để làm rõ hành vi phạm tội của ông Lê Thanh Vân và các cá nhân liên quan. Kết quả điều tra sẽ được công bố kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-084

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 36

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929