Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025: 9 ngày liên tục

00:09 18-09-2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 với tổng cộng 9 ngày, bao gồm 5 ngày nghỉ lễ và 4 ngày nghỉ cuối tuần.

Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025: 9 ngày liên tục

Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025: 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang trong quá trình lấy ý kiến từ các bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ về phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025. Khác với những năm trước, lần này Bộ LĐ-TB&XH chỉ đề xuất duy nhất một phương án nghỉ Tết Âm lịch Ất Tỵ là nghỉ 5 ngày theo quy định, trong đó có 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết.

Cụ thể, theo phương án đề xuất, công chức, viên chức sẽ được nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 từ thứ Bảy ngày 25/01/2025 đến hết Chủ Nhật ngày 02/02/2025 Dương lịch (tức ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Với phương án này, công chức, viên chức sẽ được nghỉ tổng cộng 9 ngày, bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Âm lịch và 4 ngày nghỉ cuối tuần. Đây là một sự thay đổi so với thông lệ nghỉ 7 ngày trong những năm gần đây.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, việc đề xuất phương án nghỉ Tết 9 ngày này nhằm cân bằng giữa nhu cầu nghỉ ngơi của người lao động và bảo đảm tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, Bộ cũng cân nhắc đến việc năm 2025 là năm nhuận, có 366 ngày. Do đó, việc nghỉ 9 ngày vào dịp Tết Nguyên đán sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến tiến độ làm việc chung của cả năm.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, phương án nghỉ Tết 9 ngày này vẫn đang trong quá trình lấy ý kiến và chưa được Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, nếu được thông qua, đây sẽ là một thông tin quan trọng đối với công chức, viên chức trong quá trình sắp xếp kế hoạch nghỉ Tết.

Việc nghỉ Tết 9 ngày sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được nghỉ ngơi, đoàn tụ với gia đình và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán một cách chu đáo hơn. Đồng thời, việc vẫn đảm bảo 4 ngày nghỉ cuối tuần cũng giúp cân đối thời gian nghỉ ngơi và làm việc, hạn chế ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các nhiệm vụ chung.

Trong những năm gần đây, vấn đề thời gian nghỉ Tết Nguyên đán luôn nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Nhiều người cho rằng nên kéo dài thời gian nghỉ Tết để người lao động có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, đi du lịch và sum họp với gia đình.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nên hạn chế thời gian nghỉ Tết để không ảnh hưởng đến tiến độ làm việc và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, phương án nghỉ Tết 9 ngày được đề xuất lần này được kỳ vọng sẽ giải quyết được những lo ngại của cả hai phía.

Việc nghỉ Tết Âm lịch không chỉ là một khoảng thời gian nghỉ ngơi mà còn mang ý nghĩa văn hóa, tinh thần quan trọng đối với người dân Việt Nam. Đây là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ bên gia đình, chuẩn bị đón chào một năm mới với nhiều may mắn và thành công.

Vì vậy, việc lựa chọn thời gian nghỉ Tết hợp lý là rất quan trọng, đảm bảo vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của người lao động vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-129

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929