Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đoạn cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn: Đề xuất xây dựng 65 km với tổng vốn 18.500 tỷ đồng

14:08 25-08-2024

Một dự án quan trọng đang được đề xuất là xây dựng đoạn cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, đoạn Vinh - Thanh Thủy (Nghệ An) với chiều dài 65 km và tổng vốn đầu tư ước tính lên tới 18.500 tỷ đồng. Dự án này là một phần của mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 và hứa hẹn thúc đẩy liên kết kinh tế - xã hội giữa Việt Nam và Lào.

Đoạn cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn: Đề xuất xây dựng 65 km với tổng vốn 18.500 tỷ đồng

Đoạn cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn: Đề xuất xây dựng 65 km với tổng vốn 18.500 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án 85 đã đệ trình kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt báo cáo tiền khả thi của dự án cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, đoạn Vinh - Thanh Thủy. Dự án được đề xuất với tổng chiều dài 65 km, chạy từ nút giao Hưng Tây trên cao tốc Bắc Nam tại Nghệ An đến cửa khẩu Thanh Thủy - Nậm On, biên giới Việt Nam - Lào.

Căn cứ vào nhu cầu vận tải được dự báo, dự án đề xuất xây dựng cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh với chiều rộng nền đường 24 m cho các đoạn có vận tốc thiết kế 100-120 km/h. Đối với các đoạn địa hình khó khăn, vận tốc thiết kế là 60-80 km/h và chiều rộng nền đường là 22 m. Các cầu trên tuyến đều được thiết kế 4 làn xe hoàn chỉnh.

Dự án được lên kế hoạch chuẩn bị đầu tư từ năm 2024 đến 2025 và triển khai thực hiện từ năm 2026 đến 2029.

Cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, trong đó có đoạn Vinh - Thanh Thủy, là một phần quan trọng của Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030. Tuyến đường này được kỳ vọng sẽ trở thành trục phát triển thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây, kết nối các nước khu vực sông Mekong, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Dự án sẽ giúp rút ngắn quãng đường và thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa Việt Nam và Lào. Đây cũng sẽ là tuyến giao thông huyết mạch thúc đẩy liên kết hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội giữa hai nước và khu vực.

Cao tốc Vinh - Thanh Thủy sẽ kết nối với cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đã hoàn thành. Tuyến cao tốc này cũng đóng vai trò liên kết giữa khu vực Bắc Bộ với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên của Việt Nam.

Việc hoàn thành tuyến cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, đoạn Vinh - Thanh Thủy sẽ tạo thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa, du lịch và thu hút đầu tư. Tuyến đường này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương dọc tuyến và tạo động lực phát triển cho toàn khu vực.

Hiện nay, tuyến cao tốc Bắc Nam, đoạn Hà Nội - Nghệ An đã hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu và triển khai dự án cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, đoạn Vinh - Thanh Thủy.

Dự án được tư vấn bởi Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT TP. Hồ Chí Minh (TEDI South) và giám định bởi Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO) - Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông vận tải và phát triển hạ tầng (TCI).

Cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, đoạn Vinh - Thanh Thủy được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào năm 2029, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông kết nối Việt Nam và Lào. Tuyến đường này sẽ mở ra những cơ hội mới cho phát triển kinh tế, thúc đẩy thương mại và gắn kết cộng đồng giữa hai nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 44

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929