Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Dốc Cun Hòa Bình chìm trong nước, giao thông tê liệt

08:11 25-08-2024

Mưa lớn liên tục trút xuống Hòa Bình, khiến dốc Cun ngập chìm trong nước, đất đá từ taluy dương tràn xuống quốc lộ 6, gây thiệt hại nghiêm trọng cho phương tiện và giao thông khu vực.

Dốc Cun Hòa Bình chìm trong nước, giao thông tê liệt

Dốc Cun Hòa Bình chìm trong nước, giao thông tê liệt

Vào chiều ngày 24/8, trận mưa lớn như trút nước tại khu vực dốc Cun, thuộc địa phận TP Hòa Bình và huyện Cao Phong, đã gây ra thảm họa sạt lở đất đá. Đất đá từ taluy dương đổ ập xuống quốc lộ 6, phá hủy mặt đường và cuốn trôi hộ lan, khiến giao thông tê liệt.

Tại khúc cua dài khoảng 200m đang được thi công mở rộng, một chiếc ô tô bốn chỗ bị đất đá tràn vào bánh, không thể di chuyển. Một nhân chứng cho biết: "Một chiếc xe máy cũng bị cuốn trôi gần 10m, người điều khiển may mắn được mọi người giữ lại".

Mưa lớn khiến dốc Cun trở thành thác nước, nước chảy xiết tràn xuống đường. Đơn vị bảo trì đường bộ đã điều động máy xúc tới san gạt, khơi thông dòng chảy. Tuy nhiên, do mưa vẫn tiếp tục và đất đá sạt lở liên tục, giao thông trên quốc lộ 6 vẫn bị ùn tắc hơn 4km.

Dốc Cun dài khoảng 7km, có tới 10 khúc cua nguy hiểm, một bên là vách núi, một bên là vực sâu, thường xuyên có sương mù nên trở thành điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 6.

Từ 19 giờ đêm qua đến 18 giờ hôm nay, nhiều khu vực tại Hòa Bình đã chứng kiến lượng mưa đặc biệt lớn, với xã Vạn Mai, huyện Mai Châu lên tới 130mm; xã Mông Hóa, phường Dân Chủ, TP Hòa Bình xấp xỉ 110mm, theo số liệu của cơ quan khí tượng.

Tại Cao Bằng, mưa lớn cũng gây thiệt hại nặng nề. Hơn 100 ngôi nhà và gần 500ha hoa màu tại huyện Hòa An bị thiệt hại. Nước sông Bằng dâng cao, gây ngập lụt gần 80 ngôi nhà tại TP Cao Bằng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 18/8 đến nay, miền Bắc hứng chịu mưa lớn do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, xoáy thấp và gió đông nam ẩm. Nhiều khu vực ở Hà Nội, Thái Nguyên đã bị ngập; Tuyên Quang, Quảng Ninh cũng đối mặt với tình trạng sạt lở đất.

Đêm nay, miền Bắc vẫn tiếp tục có mưa từ 30-50mm, có nơi lên tới 70mm. Từ ngày mai (25/8), mưa sẽ giảm dần.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu các tỉnh, thành phố ở miền Bắc, trong đó có Thanh Hóa, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết. Các địa phương cần rà soát dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động sơ tán khi cần thiết.

Các địa phương được yêu cầu không được cho phép người và phương tiện lưu thông qua lại các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết và có nguy cơ sạt lở đất. Người dân cần tuân thủ cảnh báo, không liều lĩnh đi qua những khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-089

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929