Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đối mặt với Bão số 2: Hàng không Việt Nam chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn hoạt động bay

11:09 23-07-2024

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 2 sắp đổ bộ vào nước ta, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho cảng hàng không, sân bay và hoạt động bay.

Đối mặt với Bão số 2: Hàng không Việt Nam chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn hoạt động bay

Đối mặt với Bão số 2: Hàng không Việt Nam chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn hoạt động bay

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào hồi 7 giờ ngày 22-7, tâm bão số 2 đang hoành hành trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách sân bay Vân Đồn khoảng 270 km và sân bay Cát Bi khoảng 310 km, với sức mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Trong 24 giờ tới, bão dự kiến di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 10-15 km/giờ, tiến vào vùng biển Quảng Ninh, Hải Phòng và giảm nhẹ xuống cấp 8, giật cấp 10. Tiếp theo, trong vòng 24-48 giờ, bão sẽ chậm dần và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 5 km/giờ, đổ bộ vào đất liền và suy yếu thành vùng áp thấp.

Do bão số 2 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các sân bay Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không Thọ Xuân, Cục Hàng không Việt Nam đã có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa.

* Tăng cường công tác dự báo, cập nhật liên tục các bản tin dự báo, cảnh báo và cung cấp thông tin kịp thời về đường đi, cường độ bão tới các đơn vị sử dụng.

* Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay chịu ảnh hưởng trực tiếp.

* Cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và triển khai các hành động ứng phó cần thiết.

* Chuẩn bị phương án phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy, bảo vệ các công trình, phương tiện và thiết bị tại cảng hàng không.

* Giám sát công tác triển khai các biện pháp ứng phó tại các cảng hàng không, đảm bảo liên lạc thông suốt với các cơ quan liên quan.

* Sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống để đảm bảo an toàn cho các cảng hàng không.

* Các đơn vị có liên quan cần triển khai phương án phòng chống mưa bão, kịp thời di dời máy bay, phương tiện, thiết bị khỏi khu vực có nguy cơ cao.

* Tất cả các hành khách nên cập nhật thông tin về tình hình bão, theo dõi các thông báo của các hãng hàng không và thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

* Những chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão có thể bị hoãn, hủy hoặc đổi lịch để đảm bảo an toàn, hành khách nên chủ động liên hệ với hãng hàng không để được hỗ trợ.

Với những biện pháp chủ động và kịp thời nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam cam kết đảm bảo an toàn cho các cảng hàng không, sân bay và hoạt động bay trong suốt thời gian diễn ra bão số 2, đồng thời hạn chế tối đa các thiệt hại do thiên tai gây ra, ổn định mọi hoạt động hàng không và phục vụ nhu cầu của hành khách.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 13

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-099

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929