Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đón đầu mùa mưa bão 2024: Việt Nam đối mặt với nguy cơ đến 7 cơn bão trực tiếp ảnh hưởng

02:07 10-07-2024

Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia, mùa mưa bão 2024 dự kiến diễn biến phức tạp với khả năng xuất hiện nhiều cơn bão mạnh khó lường. Việt Nam được cảnh báo chuẩn bị đối phó với 5-7 cơn bão trực tiếp ảnh hưởng, đòi hỏi các biện pháp chủ động ứng phó.

Đón đầu mùa mưa bão 2024: Việt Nam đối mặt với nguy cơ đến 7 cơn bão trực tiếp ảnh hưởng

Đón đầu mùa mưa bão 2024: Việt Nam đối mặt với nguy cơ đến 7 cơn bão trực tiếp ảnh hưởng

Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra dự báo về diễn biến mùa mưa bão 2024 với những đặc điểm phức tạp, không loại trừ khả năng xuất hiện những cơn bão mạnh trên Biển Đông. Hiện tượng ENSO đang ở giai đoạn trung tính và dự báo sẽ chuyển sang trạng thái La Nina từ cuối tháng 7 đến tháng 9 với xác suất cao. Tình trạng La Nina có thể gây ra mưa lớn, bão lũ dồn dập trong những tháng cuối năm, đặc biệt là ở khu vực miền Trung.

Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ông Mai Văn Khiêm, cho biết từ nay đến cuối năm, khu vực Bắc Biển Đông dự kiến có từ 10-12 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động, trong đó có khoảng 5-7 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam. Việc bão xuất hiện trên Biển Đông sẽ diễn biến nhanh và rất khó lường, gây khó khăn cho công tác phòng chống.

Ngoài nguy cơ bão, mùa mưa năm 2024 cũng được dự báo có diễn biến phức tạp. Lượng mưa ở Bắc Bộ sẽ tăng lên khoảng 10-30% từ tháng 9-11. Từ tháng 7-9, lượng mưa ở Trung Bộ tăng cao hơn so với bình thường từ 10-20% và có khả năng tăng từ 20-40% từ tháng 10-12. Mưa lớn tập trung về cuối năm, đặc biệt ở miền Trung, làm gia tăng nguy cơ ngập úng, lũ lụt, lũ quét và sạt lở đất ở khu vực này.

Trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, cả nước vẫn có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét và gió giật mạnh. Nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 8 ở miền Bắc và đến tháng 9 ở miền Trung, với khả năng xảy ra nhiều hơn so với bình thường. Khô hạn ở khu vực Trung Bộ cũng được dự báo sẽ kéo dài đến tháng 8 năm 2024.

Để chủ động ứng phó với tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia sẽ thực hiện nghiêm túc Quy trình kỹ thuật dự báo, cảnh báo hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm. Đơn vị này sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời bản tin dự báo thiên tai và dự báo tác động, cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng và người dân để chủ động phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại.

Trung tâm sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, thủy văn, hải văn trên phạm vi cả nước, cảnh báo và dự báo kịp thời các hiện tượng nguy hiểm như bão, mưa lớn, lũ quét, triều cường và sóng lớn. Đơn vị này cũng đảm bảo hoạt động ổn định hệ thống công nghệ thông tin, thiết bị phụ trợ dự báo và cung cấp thông tin thời tiết qua website, ứng dụng di động và các kênh khác.

Trung tâm tập trung nâng cao chất lượng dự báo định lượng mưa, tăng cường khai thác các nguồn dữ liệu quan trắc và ứng dụng công nghệ mới. Đơn vị này phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khác để kiểm soát chất lượng dữ liệu và xây dựng các công cụ hỗ trợ dự báo.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 32

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 43

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 08

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-115

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929