Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Động đất mạnh 4.2 độ richter rung chuyển Kon Tum

03:08 10-08-2024

Vào tối ngày 8 tháng 8, tỉnh Kon Tum đã phải hứng chịu trận động đất có độ lớn 4.2 diễn ra tại huyện Kon Plông. Đây là một trong số hàng loạt các trận động đất liên tiếp xảy ra tại huyện này trong thời gian gần đây.

Động đất mạnh 4.2 độ richter rung chuyển Kon Tum

Động đất mạnh 4.2 độ richter rung chuyển Kon Tum

Chỉ một ngày sau trận động đất có độ lớn 4.2 xảy ra vào tối 8 tháng 8, vào sáng ngày 9 tháng 8, huyện Kon Plông lại tiếp tục ghi nhận một trận động đất khác. Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu, trận động đất này có độ lớn 4.2 độ richter và xảy ra vào lúc 22 giờ 30 ngày 8 tháng 8.

Cũng giống như các trận động đất trước đó xảy ra tại Kon Plông, trận động đất mới nhất có độ sâu chấn tiêu tương đối nông, chỉ từ 8,1 đến 8,2 km trong lòng đất. Điều này cho thấy trận động đất có khả năng gây nhiều thiệt hại hơn nếu xảy ra ở cường độ mạnh hơn.

Trong ngày 8 tháng 8, huyện Kon Plông đã ghi nhận tổng cộng 5 trận động đất, với độ lớn dao động từ 2,5 đến 4,2. Trước đó, từ ngày 1 đến 7 tháng 8, huyện này cũng liên tục xảy ra nhiều trận động đất với độ lớn từ 2,5 đến 3,1.

Vào ngày 27 tháng 8, huyện Kon Plông đã trải qua trận động đất mạnh nhất trong lịch sử được ghi nhận tại đây, có độ lớn lên đến 5,0. Trận động đất này đã gây rung chấn mạnh và ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh lân cận như Gia Lai, Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Người dân nhiều nơi đã cảm thấy rung chấn và hoảng sợ chạy ra khỏi nhà.

Theo nhận định ban đầu của Viện Vật lý Địa cầu, nguyên nhân của các trận động đất liên tiếp xảy ra tại Kon Plông có khả năng là do hiện tượng động đất kích thích. Đây là hiện tượng xảy ra khi một trận động đất mạnh kích hoạt các đứt gãy lân cận, gây ra một loạt các trận động đất nhỏ hơn.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đã đánh giá độ rủi ro thiên tai của trận động đất 4.2 độ richter xảy ra vào ngày 8 tháng 8 là cấp 0. Tuy nhiên, người dân vẫn được khuyến cáo cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng tránh động đất.

Để giảm thiểu thiệt hại do động đất gây ra, các cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp phòng chống, bao gồm giáo dục người dân về cách ứng phó với động đất, xây dựng các công trình chịu được động đất và phát triển các hệ thống cảnh báo sớm động đất.

Trong khi chờ đợi các biện pháp phòng chống hoàn thiện, người dân cần cảnh giác và chủ động phòng tránh động đất. Tùy theo tình hình thực tế, người dân có thể thực hiện các biện pháp như: di chuyển đến nơi an toàn, tránh xa các vật nặng và che chắn đầu khi có động đất xảy ra.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 38

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-112

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 37

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 47

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929