Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Dự báo mưa dông diện rộng khắp cả nước, cảnh báo nguy cơ mưa lớn

14:25 16-10-2024

Hệ thống dự báo thời tiết quốc gia cho biết mưa dông sẽ diễn ra trên diện rộng ở nhiều tỉnh thành cả nước trong ngày hôm nay. Nhiều nơi có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, kèm theo nguy cơ ngập úng và lũ quét.

Dự báo mưa dông diện rộng khắp cả nước, cảnh báo nguy cơ mưa lớn

Dự báo mưa dông diện rộng khắp cả nước, cảnh báo nguy cơ mưa lớn

Đêm qua (16/10), mưa dông đã đổ bộ tại nhiều khu vực trên cả nước, bao gồm Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Theo số liệu ghi nhận, lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, đạt mức rất lớn ở một số địa phương:

* Tân Đồng (Yên Bái): 125,2mm

* Thanh Phong (Thanh Hóa): 80,6mm

* Yên Thượng (Nghệ An): 139mm

* Đò Điệm (Hà Tĩnh): 115,8mm

* Lợi Hải (Ninh Thuận): 100,2mm

* Thanh An (Bình Dương): 111,6mm

* Thạnh Mỹ Lợi (TP Hồ Chí Minh): 95,4mm

Dự báo mưa dông diện rộng sẽ tiếp tục diễn ra trên nhiều tỉnh thành cả nước trong ngày hôm nay. Tình hình cụ thể như sau:

* Khu vực từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ nơi trên 100mm). Nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (>100mm/6h) rất cao.

* Khu vực vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ và các khu vực khác thuộc Trung Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ nơi trên 70mm). Nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (>70mm/6h) cũng rất đáng lo ngại.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, do ảnh hưởng của mưa lớn, nguy cơ xảy ra ngập úng, lũ quét, sạt lở đất ở một số khu vực là rất cao. Người dân ở vùng trũng thấp, ven sông, suối cần đề phòng và chủ động di chuyển đến nơi an toàn khi có dấu hiệu mưa lớn kéo dài.

* **Hà Nội:** nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ, nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

* **Tây Bắc Bộ:** nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

* **Đông Bắc Bộ:** có mây, có mưa rào và dông vài nơi; vùng núi và trung du nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

* **Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:** nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

* **Đà Nẵng đến Bình Thuận:** nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và tối). Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

* **Tây Nguyên:** có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

* **Nam Bộ:** nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung chiều và đêm). Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Để đảm bảo an toàn trước tình hình mưa lớn, người dân cần chú ý:

* Theo dõi chặt chẽ thông tin về dự báo thời tiết và cảnh báo mưa lớn.

* Tránh ra ngoài đường khi có mưa lớn kéo dài.

* Nếu phải ra ngoài, hãy trang bị đầy đủ áo mưa, ủng hoặc dép đi mưa.

* Không để xe cộ hoặc các vật dụng khác dưới gốc cây, cột điện hoặc ở những nơi có nguy cơ sạt lở.

* Chủ động di chuyển đến nơi an toàn khi có dấu hiệu mưa lớn kéo dài hoặc ngập úng, sạt lở.

* Đồng thời, mỗi người dân cần chủ động vệ sinh môi trường, thông thoáng cống rãnh, hạn chế nguy cơ ngập úng cục bộ.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929