Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tại TPHCM: Mưa giông, nhiệt độ cao

21:09 27-08-2024

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, người dân TPHCM sẽ phải đối mặt với thời tiết không thuận lợi với khả năng mưa giông bất chợt, nhiệt độ cao lên đến 33 độ C. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa sẽ xảy ra chủ yếu vào khoảng trưa đến chiều tối.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tại TPHCM: Mưa giông, nhiệt độ cao

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tại TPHCM: Mưa giông, nhiệt độ cao

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần, tuy nhiên, thời tiết tại TPHCM dự báo không mấy thuận lợi khi người dân có thể đón những cơn mưa giông bất chợt. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày nghỉ lễ, mưa rào và giông sẽ xảy ra ở nhiều nơi tại TPHCM, có nơi mưa vừa, mưa to.

Thời điểm xảy ra mưa chủ yếu vào khoảng trưa đến chiều tối. Trong khi đó, nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên đến 33 độ C, mức nhiệt độ cao thường thấy vào những ngày nắng nóng. Mưa giông không chỉ gây ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời mà còn có thể gây ra tình trạng ngập úng cục bộ.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mưa giông là do rãnh áp thấp có trục ở khoảng 14-16 độ vĩ bắc, đi qua khu vực Trung Bộ hoạt động mạnh. Gió mùa tây nam chi phối thời tiết khu vực có cường độ trung bình đến mạnh. Ngoài ra, áp cao cận nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ không mạnh và có xu hướng nâng trục lên phía bắc cũng góp phần gây ra mưa giông.

Theo bản tin của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày 31/8 và 1-2/9, khu vực TPHCM khả năng có mưa vừa, mưa to vào khoảng trưa đến chiều tối. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 24-26 độ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ. Xác suất mưa tại TPHCM từ hôm nay (27/8) đến 3/9 ở mức 70%.

Ngoài ra, trên các địa điểm du lịch biển của Nam Bộ, có mưa rào và giông vào buổi chiều. Tuy nhiên, sóng gió không quá mạnh. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, gió tây nam phổ biến khoảng cấp 4, cấp 5 giật trên cấp 5.

Trong đêm qua (26/8), ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc của Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và giông rải rác. Lượng mưa có nơi trên 90mm, gây ngập úng ở một số địa phương.

Chiều tối và đêm nay, mưa rào và giông tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Lượng mưa dự báo từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Mưa giông có khả năng kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất trên sườn dốc. Người dân cần chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết, tránh đi lại vào những thời điểm có mưa giông để đảm bảo an toàn.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết qua các bản tin dự báo, thông báo cảnh báo để có biện pháp phòng tránh kịp thời. Trong trường hợp cần thiết, người dân nên chủ động di chuyển đến nơi an toàn để tránh thiệt hại do mưa giông, lũ lụt gây ra.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vẫn là cơ hội để người dân tận hưởng thời gian bên gia đình và bạn bè. Người dân có thể tham gia các hoạt động trong nhà hoặc lựa chọn những địa điểm du lịch có mái che để tránh mưa.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 09

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929