Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội phải khai thác thương mại trước 28/7

15:10 23-07-2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7. Đây là yêu cầu bắt buộc, không được lùi tiến độ hoàn thành. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu TP.HCM cố gắng đưa tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên vào khai thác thương mại trong tháng 11/2024.

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội phải khai thác thương mại trước 28/7

Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội phải khai thác thương mại trước 28/7

Trong Thông báo số 340/TB-VPCP ngày 22/7, Văn phòng Chính phủ đã kết luận Phiên họp thứ 2 của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội và TPHCM. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Trưởng Ban Chỉ đạo đã đưa ra những yêu cầu rõ ràng và khẩn trương.

Đối với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao, Phó Thủ tướng giao trách nhiệm cho TP Hà Nội phải hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình và đưa tuyến vào khai thác thương mại trước ngày 28/7. Phó Thủ tướng nhấn mạnh "nhất định không lùi tiến độ hoàn thành".

Đối với tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TPHCM chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết các tồn tại, vướng mắc, khiếu kiện của nhà thầu. Phó Thủ tướng đề nghị TPHCM nỗ lực đưa tuyến vào khai thác thương mại trong tháng 11/2024.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan như Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao chủ động thực hiện nhiệm vụ, theo dõi, đôn đốc các cấp thực hiện. Các bộ, ngành cũng phải kịp thời phối hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án.

Về Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM đến năm 2035, Phó Thủ tướng yêu cầu hai địa phương thống nhất các nội dung của Đề án và hoàn thiện trước ngày 26/7 để gửi Bộ Giao thông vận tải. Đề án phải phù hợp với Quy hoạch tỉnh và Đồ án Quy hoạch chung của hai thành phố, đồng thời phải có tầm nhìn đến năm 2060. Phó Thủ tướng cũng đề nghị nghiên cứu đề xuất cơ chế huy động tư vấn quốc tế có năng lực để thực hiện công tác lập hoặc thẩm tra Quy hoạch.

Các tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mục tiêu phát triển bền vững và giảm ùn tắc giao thông tại hai đô thị lớn nhất cả nước. Việc đưa các tuyến vào khai thác thương mại không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Những yêu cầu khẩn trương và quyết liệt của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho thấy sự quyết tâm cao của Chính phủ trong việc hoàn thành các công trình đường sắt đô thị. Hy vọng rằng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các địa phương và sự vào cuộc của các bộ, ngành liên quan, các tuyến đường sắt đô thị sẽ sớm đi vào hoạt động, phục vụ người dân và góp phần phát triển đất nước.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 25

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 30

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-093

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929