Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

EJU: Kỳ thi quan trọng mở ra cánh cửa du học Nhật Bản

16:08 28-06-2024

Kỳ thi EJU (Examination for Japanese University Admission) là bước đệm không thể thiếu cho các ứng viên quốc tế muốn theo học tại các trường đại học danh giá của Nhật Bản. Kỳ thi này đánh giá năng lực tiếng Nhật và trình độ học vấn tổng quát, cung cấp cho các trường đại học thông tin cần thiết để tuyển chọn những ứng viên xuất sắc nhất.

EJU: Kỳ thi quan trọng mở ra cánh cửa du học Nhật Bản

EJU: Kỳ thi quan trọng mở ra cánh cửa du học Nhật Bản

EJU là kỳ thi được tổ chức với mục đích đánh giá năng lực tiếng Nhật và trình độ học vấn cơ bản của du học sinh quốc tế có nguyện vọng theo học tại Nhật Bản. Trước đây, du học sinh phải trải qua hai kỳ thi riêng biệt là "Kỳ thi năng lực tiếng Nhật" và "Kỳ thi dành cho du học sinh tư phí người nước ngoài". Tuy nhiên, từ năm 2002, EJU đã được đưa vào sử dụng, thay thế cho hai kỳ thi trên.

EJU được tổ chức định kỳ hai lần một năm, vào tháng 6 và tháng 11, tại nhiều địa điểm trong và ngoài nước Nhật. Nhờ vậy, thí sinh có thể dễ dàng tham gia kỳ thi mà không phải tốn nhiều chi phí đi lại. Kết quả kỳ thi EJU được công nhận rộng rãi tại hơn 900 trường đại học Nhật Bản, là một yếu tố quan trọng trong quá trình xét tuyển.

Kỳ thi EJU bao gồm các môn sau:

* Tiếng Nhật (trắc nghiệm và tự luận)

* Toán (trắc nghiệm)

* Khoa học tự nhiên (trắc nghiệm)

* Khoa học xã hội (trắc nghiệm)

Thí sinh có thể lựa chọn các môn thi phù hợp với yêu cầu của trường đại học mà mình muốn theo học.

Để tham gia kỳ thi EJU, thí sinh cần nộp hồ sơ đăng ký trong thời gian từ ngày 1/7 đến ngày 26/7 hàng năm. Hồ sơ dự thi bao gồm đơn đăng ký dự thi, ba ảnh 3cm x 4cm và lệ phí dự thi là 290.000 đồng.

Sau khi có kết quả EJU, thí sinh sẽ nộp đơn xin học cùng với các giấy tờ cần thiết khác đến trường đại học mà mình có nguyện vọng theo học. Các trường sẽ tiến hành tuyển chọn dựa trên kết quả EJU và các thông tin khác. Nếu trúng tuyển, thí sinh sẽ được thông báo và bắt đầu làm thủ tục nhập học.

Tổ chức JASSO (Tổ chức Hỗ trợ sinh viên Nhật Bản) dành tặng học bổng khuyến học trị giá 48.000 Yên/tháng cho những sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi EJU. Thời gian cấp học bổng thường là một năm, nhưng thí sinh dự thi EJU tại nước ngoài có thể được kéo dài thời gian cấp học bổng đến hết thời gian học nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Kỳ thi EJU lần tới sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 10/11/2024, với thời gian thi như sau:

* Buổi sáng: 7h30 - 12h30

* Buổi chiều: 13h30 - 15h30

Thí sinh có nhu cầu tham gia kỳ thi có thể liên hệ trực tiếp với địa điểm đăng ký thi tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh để biết thêm thông tin chi tiết.

Kỳ thi EJU là một bước ngoặt quan trọng đối với những ứng viên có nguyện vọng du học Nhật Bản. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng, lựa chọn môn thi phù hợp và nộp hồ sơ đúng hạn sẽ giúp thí sinh tăng cơ hội đạt kết quả cao, mở ra cánh cửa vào những ngôi trường đại học danh giá của xứ sở Hoa anh đào.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-101

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 27

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929