Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Giá "cắt cổ" quả roi ở phố đi bộ Hà Nội: Công an vào cuộc xác minh

12:10 29-06-2024

Một đoạn video ghi lại cảnh một phụ nữ bán hàng rong ra giá 200.000 đồng/kg quả roi ở phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội đã gây xôn xao dư luận. UBND quận Hoàn Kiếm đã giao Công an quận vào cuộc xác minh vụ việc.

Giá

Giá "cắt cổ" quả roi ở phố đi bộ Hà Nội: Công an vào cuộc xác minh

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người phụ nữ bán hàng rong báo giá 200.000 đồng/kg quả roi với một khách du lịch nước ngoài. Sau một hồi mặc cả, người bán hàng đồng ý bán 30.000 đồng cho 2 quả roi. Vị khách đã quay lại video và đăng tải trên mạng xã hội, thu hút gần 2 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày.

Theo nhiều ý kiến trên mạng xã hội, sự việc được cho là xảy ra tại phố đi bộ Hồ Gươm, đoạn vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng. Giá 200.000 đồng/kg roi được đánh giá là quá cao so với giá trị thực của loại quả này. Tại các chợ, siêu thị hay cửa hàng trái cây online, giá mỗi cân roi chỉ dao động từ 45.000 đến 80.000 đồng.

Bên cạnh đó, một số người dùng mạng cũng đặt nghi vấn về tính chân thực của đoạn video, bởi người bán hàng biết khách đang quay phim nhưng vẫn bán giá cao.

Trước sự việc này, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm đã giao Công an quận xác minh đoạn video. Kết quả xác minh sẽ được công bố sau khi hoàn tất điều tra.

Sự việc này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi chặt chém của người bán hàng rong, trong khi một số khác cho rằng khách du lịch nên tìm hiểu kỹ giá cả trước khi mua hàng.

Bán hàng với giá cao quá so với giá trị thực không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành du lịch mà còn tác động tiêu cực đến uy tín của những người bán hàng rong chân chính. Du khách nước ngoài có thể sẽ ngần ngại mua sắm tại Việt Nam nếu họ lo lắng bị chặt chém.

Để tránh những tình huống tương tự, du khách nên tìm hiểu trước về giá cả tại các điểm du lịch phổ biến. Họ cũng có thể tham khảo ý kiến của người dân địa phương hoặc sử dụng các ứng dụng hỗ trợ như Google Maps để xem đánh giá và giá cả của các cửa hàng.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi chặt chém của người bán hàng rong. Điều này sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và xây dựng một môi trường du lịch lành mạnh, thân thiện.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 34

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 18

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-123

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929