Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Giải mã vụ Huấn Hoa Hồng "kêu cứu" về tranh chấp biển số ngũ quý 9

20:10 23-08-2024

Vụ tranh chấp biển số xe máy ngũ quý 9 giữa Huấn Hoa Hồng và chủ cũ đã trở thành chủ đề nóng. Luật sư Trương Văn Tuấn làm rõ các quy định pháp luật liên quan đến việc cấp, thu hồi biển số xe, giúp hiểu rõ hơn về tranh chấp này.

Giải mã vụ Huấn Hoa Hồng

Giải mã vụ Huấn Hoa Hồng "kêu cứu" về tranh chấp biển số ngũ quý 9

Theo luật sư Trương Văn Tuấn, Trưởng Văn phòng Luật sư Trạng Sài Gòn, từ ngày 15-8-2023, việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới sẽ tuân theo quy định của Thông tư 24/2023/TT-BCA. Theo đó, khi bán xe, chủ xe phải giữ lại giấy đăng ký và biển số, không được giao cho chủ mới.

Đối với xe đã đăng ký biển 5 số trước ngày 15-8-2023 mà chưa làm thủ tục thu hồi, biển số đó được xác định là biển số định danh của chủ xe. Nếu chủ xe đã làm thủ tục thu hồi trước ngày Thông tư có hiệu lực, số biển số đó sẽ được chuyển vào kho để cấp lại theo quy định.

Trong trường hợp của Huấn Hoa Hồng, cần xác định thỏa thuận mua bán, đổi chủ xe và biển số giữa các bên như thế nào, cũng như việc thực hiện các thủ tục đăng ký, sang tên xe hay chưa.

Nếu các trình tự, thủ tục này được thực hiện đúng vào trước 15-8-2023, biển xe sẽ thuộc về chủ mới là Huấn Hoa Hồng và được định danh theo quy định của pháp luật. Ngược lại, nếu chưa thực hiện đúng thì biển số đó vẫn được xác định là biển số định danh của chủ xe cũ.

Trước đó, Huấn Hoa Hồng đã "kêu cứu" vì gặp rắc rối pháp lý liên quan đến chiếc xe máy mang biển số 97xx-999.99 mua cách đây khoảng 1 năm. Theo ông Huấn, chiếc xe này được mua của người đàn ông ở Bắc Kạn vào ngày 14-7-2023 với giá 490 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi mua xe, Huấn Hoa Hồng liên hệ chủ cũ để làm thủ tục chuyển biển số ngũ quý 9 sang xe khác nhưng không được hỗ trợ và được thông báo chỉ bán xe chứ không bán biển số.

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông Trật tự Công an TP Bắc Kạn cho biết tính đến ngày 15-8-2023, xe máy có biển số 97xx-999.99 đứng tên ông N.T.Q. Khi ông Q. đến đăng ký xe vào tháng 7-2024, biển số này đủ điều kiện cấp lại cho xe khác của ông Q. theo quy định về biển số định danh.

Ngày 22-8, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết Công an tỉnh này đã giao các phòng nghiệp vụ vào cuộc kiểm tra, làm rõ vụ tranh chấp biển số xe máy 97xx-999.99 giữa Huấn Hoa Hồng và ông N.T.Q.

Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm trong việc kê khai giá bán, nộp thuế khi mua bán xe.

Vụ tranh chấp biển số này là bài học kinh nghiệm cho những người mua bán xe máy, cần thực hiện đúng trình tự, thủ tục pháp lý để tránh những rắc rối pháp lý sau này.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Bảng số nhà BS - 008

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929