Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Giám đốc điều hành Asanzo bị khởi tố vì trốn thuế hơn 15,7 tỷ đồng

08:09 24-06-2024

Công an TPHCM đã khởi tố bị can đối với hai giám đốc điều hành của Asanzo, ông Phạm Văn Tam và Phạm Xuân Tình, về tội "Trốn thuế". Điều tra ban đầu xác định số tiền trốn thuế lên tới hơn 15,7 tỷ đồng.

Giám đốc điều hành Asanzo bị khởi tố vì trốn thuế hơn 15,7 tỷ đồng

Giám đốc điều hành Asanzo bị khởi tố vì trốn thuế hơn 15,7 tỷ đồng

Công an TPHCM đã mở rộng điều tra vụ án "Trốn thuế" xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Asanzo. Hai giám đốc điều hành cấp cao của công ty, ông Phạm Văn Tam và Phạm Xuân Tình, bị khởi tố bị can về tội "Trốn thuế".

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm Chủ tịch HĐQT của Asanzo, ông Phạm Văn Tam đã chỉ đạo ông Phạm Xuân Tình ký hợp đồng với nhiều doanh nghiệp để mua linh kiện, lắp ráp điều hòa nhiệt độ rồi bán ra thị trường.

Các hợp đồng này chủ yếu được ký với các công ty con của Asanzo. Sau khi mua linh kiện, Asanzo và các công ty con thống nhất ghi hóa đơn là mặt hàng thành phẩm để tránh khai thuế tiêu thụ đặc biệt.

Ngoài ra, Asanzo còn sử dụng hóa đơn không hợp pháp để hạch toán hàng hóa và nguyên liệu đầu vào, từ đó trốn nghĩa vụ thuế. Hành vi này đã diễn ra trong nhiều năm, từ năm 2017 đến giữa năm 2019.

Công an xác định, số tiền thuế mà Asanzo đã trốn lên tới hơn 15,7 tỷ đồng, bao gồm thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt. Vụ án được phát hiện khi Cục Thuế TPHCM thanh tra hoạt động chấp hành pháp luật về thuế của Asanzo.

Điều đáng chú ý là Asanzo có hàng chục công ty con được thành lập với mục đích mua bán lòng vòng nhằm trốn thuế. Asanzo mua linh kiện từ các công ty con, sau đó gia công lại một phần, lắp ráp thành thành phẩm rồi bán lại cho các công ty con khác.

Ngoài các giám đốc điều hành bị khởi tố, Công an TPHCM đang mở rộng điều tra về các cá nhân và công ty khác liên quan đến vụ án. Những người liên quan có thể bao gồm người nhà của các giám đốc điều hành và nhân viên thân tín.

Hiện tại, Asanzo vẫn còn nợ Cục Thuế TPHCM số tiền 52 tỷ đồng. Vụ án "Trốn thuế" tại Asanzo là một lời cảnh báo cho các doanh nghiệp về việc tuân thủ pháp luật về thuế.

Các hành vi trốn thuế không chỉ gây thiệt hại về mặt tài chính cho Nhà nước mà còn làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh. Doanh nghiệp trốn thuế sẽ có lợi thế cạnh tranh không công bằng so với những doanh nghiệp tuân thủ pháp luật.

Sự nghiêm minh của pháp luật trong vụ án "Trốn thuế" tại Asanzo sẽ góp phần răn đe các hành vi trốn thuế, bảo vệ quyền lợi của Nhà nước và tạo môi trường kinh doanh công bằng cho các doanh nghiệp.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-106

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929