Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hà Nội chuẩn bị ứng phó với lũ trên sông Hồng đạt mức báo động 2

16:10 10-09-2024

Trước diễn biến phức tạp của mưa lớn và lũ trên các tuyến sông, Hà Nội đã tập trung triển khai các biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và hạn chế thiệt hại do lũ gây ra. Dự kiến trong 12 giờ tới, lũ trên sông Hồng sẽ tiếp tục lên nhanh và đạt mức báo động 2.

Hà Nội chuẩn bị ứng phó với lũ trên sông Hồng đạt mức báo động 2

Hà Nội chuẩn bị ứng phó với lũ trên sông Hồng đạt mức báo động 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3 Yagi, các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc đang chịu một đợt mưa lớn và lũ trên các sông dâng cao gây ngập lụt nhiều nơi. Hiện tại, lũ trên sông Hồng đang lên nhanh và dự kiến sẽ đạt mức báo động 2 trong 12 giờ tới.

Các khu vực ven sông Hồng của Hà Nội đã xảy ra ngập lụt, người dân phải khẩn cấp di chuyển đến nơi an toàn. Lũ cũng đang lên nhanh trên các tuyến sông khác như sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Thái Bình và sông Hoàng Long.

Đêm 9/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành công điện về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông. Theo đó, Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành chủ động kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê và ứng phó với mưa lũ theo phương châm "4 tại chỗ".

Hà Nội cũng chỉ đạo các địa phương thông báo ngay đến người dân và các tổ chức có hoạt động ở khu vực bãi sông, trên sông biết để chủ động phòng, tránh bảo đảm an toàn. Các hoạt động tuyên truyền cũng được tăng cường để người dân chủ động ứng phó với mưa lũ.

Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường trực ban, ứng trực 24/24h để theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra. Các lực lượng quân đội, công an, y tế cũng phối hợp triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả.

Các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, sẵn sàng các phương án sơ tán người dân, di chuyển tài sản đến nơi an toàn khi cần thiết. Các khu vực nguy hiểm, khu vực trũng, thấp dễ xảy ra ngập sâu, cô lập, sát bờ sông, nguy cơ sạt lở nguy hiểm đã được xác định và chuẩn bị danh sách các hộ dân cần sơ tán.

Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư công trình trên sông, ven sông, các chủ phương tiện vận tải thủy chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình; rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản, hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác khoáng sản, sản xuất nông nghiệp nơi bãi sông.

Các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu. Lực lượng, vật tư, phương tiện cũng được chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với những tình huống xấu có thể xảy ra.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Công an thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai các phương án phân luồng, tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, cầu qua sông.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo kiểm tra hệ thống đê điều, kè, cống, trạm bơm và các công trình phòng chống lũ khác, đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả. Các đội xung kích kiểm tra đê điều cũng được kiện toàn để sẵn sàng ứng phó với các sự cố có thể xảy ra.

Giám đốc Sở Y tế tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Các đội y tế lưu động cũng được tổ chức, sẵn sàng khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân tại các vùng bị ảnh hưởng.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội kiểm tra, đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện và sẵn sàng cắt điện khẩn cấp khi cần thiết.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-118

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 15

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 11

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-100

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929