Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hà Nội dừng hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

03:07 24-07-2024

Để tưởng nhớ và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành công điện yêu cầu dừng, hoãn các hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang, từ ngày 25 đến 26 tháng 7 năm 2023.

Hà Nội dừng hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Nội dừng hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 24 tháng 7 năm 2023, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Công điện này được ban hành theo thông cáo đặc biệt của các cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, đồng thời căn cứ theo Nghị định 105/2012. Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu:

1. Các cơ quan, công sở trên địa bàn Hà Nội treo cờ rủ trong hai ngày Lễ Quốc tang (ngày 25 và 26 tháng 7). Cờ rủ là Quốc kỳ có dải băng tang, buộc không để cờ bay.

2. Các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn trong hai ngày Lễ Quốc tang.

Ngay sau khi công điện được ban hành, các cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc. Tại các tuyến phố trung tâm như Ngô Quyền, Tràng Tiền, cờ rủ đã được treo khắp nơi, thể hiện sự nghiêm trang, thành kính tưởng nhớ cố Tổng Bí thư.

Nhiều cơ sở vui chơi, giải trí lớn như Văn Quán, Times City, Aeon Mall cũng đã tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trò chơi giải trí, rạp chiếu phim. Thay vào đó, họ treo cờ rủ và mở nhạc tưởng niệm.

Người dân Hà Nội cũng đồng tình và ủng hộ quyết định này. Họ cho rằng đây là cách thiết thực để tưởng nhớ công lao to lớn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã có nhiều cống hiến to lớn cho đất nước, cho sự phát triển của Thủ đô.

Trong bầu không khí trang nghiêm của hai ngày Lễ Quốc tang, Hà Nội trở nên tĩnh lặng hơn thường ngày. Các hoạt động giải trí ồn ào tạm lắng, thay vào đó là sự tưởng nhớ và tri ân vô hạn đối với một nhà lãnh đạo tài ba.

Bên cạnh việc treo cờ rủ và dừng hoạt động vui chơi giải trí, người dân Hà Nội cũng tích cực tham gia các hoạt động tưởng niệm, như thắp nến, đặt vòng hoa, viết sổ tang ghi lời tri ân tại nhà riêng và nơi làm việc của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các hoạt động tưởng nhớ và tri ân này đã thể hiện tình cảm sâu sắc, lòng tiếc thương vô hạn của người dân Thủ đô đối với cố Tổng Bí thư, người đã dành trọn cuộc đời mình để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước. Trong những ngày Lễ Quốc tang, Hà Nội và cả nước sẽ luôn tưởng nhớ, tri ân những công lao to lớn của người lãnh đạo kính yêu.

Mặc dù các hoạt động vui chơi giải trí tạm dừng, nhưng tinh thần đoàn kết, tưởng nhớ, tri ân của người dân Hà Nội vẫn cháy sáng. Điều này thể hiện lòng kính trọng sâu sắc và sự ghi nhớ mãi mãi về người con ưu tú của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 40

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-124

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-122

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 05

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 04

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-130

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929