Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hà Nội hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó bão số 3

17:11 06-09-2024

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 đang di chuyển nhanh và có cường độ rất mạnh, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy, chính quyền khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bão, đồng thời hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Hà Nội hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó bão số 3

Hà Nội hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó bão số 3

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Điện hoả tốc về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 đang di chuyển trên biển Đông, dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến thủ đô. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, bão số 3 (YAGI) có cường độ rất mạnh, diễn biến phức tạp và phạm vi ảnh hưởng rộng.

Để chủ động ứng phó với bão, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị tăng cường thông tin, tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bão. Tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, người dân nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng, kêu gọi người dân chủ động về nơi cư trú an toàn, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là.

Các đơn vị, địa phương được yêu cầu nâng cao cảnh giác, nắm chắc diễn biến tình hình của bão, triển khai các biện pháp phòng, chống hiệu quả nhằm hạn chế thiệt hại do bão gây ra. Thực hiện phương châm "bốn tại chỗ", đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, nhất là tại các khu vực ven sông, bệnh viện, trường học và các khu vực tập trung đông dân cư.

Theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, diễn biến tình hình bão, mưa, lũ để kịp thời chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó. Đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng khai thác và ngăn nguy cơ ngập lụt từ lũ rừng ngang. Dự trữ và cung ứng kịp thời hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của người dân.

Thường trực Thành ủy yêu cầu chủ động sơ tán người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão số 3, di chuyển các hộ dân đang cư trú ở những khu nhà chung cư xuống cấp, chung cư cao tầng, nhà ở nguy hiểm đến nơi an toàn. Các công trường xây dựng phải có biện pháp chống rơi vật liệu từ trên cao, cần trục tháp phải hạ cần và cố định.

Để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu hoãn các cuộc họp, hội nghị, sự kiện không cần thiết. Mỗi đơn vị phải chủ động trong công tác phòng, chống bão, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Thường trực Thành ủy cũng nhấn mạnh, đơn vị nào để xảy ra thiệt hại về người, tài sản do lỗi chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bão thì người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Các cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã khẩn trương kích hoạt các trạm bơm tiêu để đón trước các khu vực trọng điểm tiêu úng. Triển khai các biện pháp bảo vệ hồ đập, đê điều, nhất là khu vực các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thạch Thất.

Các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng ứng phó với cơn bão. Chuẩn bị các phương án sơ tán, di dời dân, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

Toàn thể người dân thành phố Hà Nội cần chủ động theo dõi tình hình diễn biến của cơn bão, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của chính quyền địa phương. Kịp thời sơ tán đến nơi an toàn khi cần thiết, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-109

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-092

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-069

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929