Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hà Nội hứng trận mưa kỷ lục, ngập sâu nhiều tuyến phố

02:10 24-08-2024

Từ tối qua đến sáng sớm nay (23/8), mưa lớn đã bao trùm cả thành phố Hà Nội, gây ngập lụt nghiêm trọng trên nhiều tuyến phố. Lượng mưa ghi nhận tại một số khu vực lên tới mức kỷ lục, dẫn đến giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Hà Nội hứng trận mưa kỷ lục, ngập sâu nhiều tuyến phố

Hà Nội hứng trận mưa kỷ lục, ngập sâu nhiều tuyến phố

Đêm qua và sáng sớm nay, Hà Nội đã chứng kiến một trận mưa kỷ lục, gây ngập sâu nhiều tuyến phố, cản trở giao thông và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Lượng mưa ghi nhận tại Đan Phượng và Phú Xuyên lên tới 247mm và 233mm, lần lượt phá vỡ các kỷ lục trước đó. Các khu vực khác của Hà Nội cũng ghi nhận lượng mưa từ 100mm trở lên, gây ngập úng trên diện rộng.

Nguyên nhân của trận mưa lớn này là do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao. Đây là một hiện tượng thời tiết hiếm gặp, khiến Hà Nội trở thành một trong những trọng tâm mưa ở khu vực miền Bắc.

Ngoài lượng mưa lớn, hàng nghìn cú sét cũng giáng xuống Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong tối qua. Hiện tượng thời tiết cực đoan này gây nguy hiểm cho người dân và khiến nhiều thiết bị điện tử bị hư hỏng.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, mưa sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội trong sáng nay, với cường độ vừa đến to. Từ chiều nay và đêm nay, mưa sẽ giảm dần, còn rải rác vài nơi.

Hà Nội đang trải qua một mùa hè nhiều mưa. Từ tháng 7 đến nay, Thủ đô đã xuất hiện nhiều đợt mưa lớn đến rất lớn. Khu vực Chương Mỹ ghi nhận lượng mưa trên 300mm trong đợt mưa do hoàn lưu bão số 2 gây ra vào 22-23/7.

Tối ngày 13/8, mưa lớn đã bao trùm toàn bộ Hà Nội, trong đó Quận Hoàng Mai mưa tới 150mm chỉ trong vòng một giờ đồng hồ. Đây cũng là một cường độ mưa rất lớn, hiếm gặp.

Tại điểm đo Hoài Đức, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia ghi nhận lượng mưa trong tháng 7/2024 là 684,6mm, vượt qua kỷ lục được thiết lập trước đó 27 năm. Riêng ngày 23/7, lượng mưa ghi nhận tại Hà Đông lên tới 189,5mm, cũng là ngày mưa lớn nhất trong lịch sử ở đây, vượt qua kỷ lục năm 2018.

Trận mưa lớn kỷ lục này đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập sâu, khiến giao thông tê liệt. Nhiều ngôi nhà bị ngập nước, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Các cơ quan chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình mưa lớn. Lực lượng cứu hộ đã được huy động để hỗ trợ người dân bị mắc kẹt trong vùng ngập úng.

Người dân Hà Nội được khuyến cáo hạn chế ra đường trong thời gian mưa lớn, đồng thời đề phòng các nguy cơ do thời tiết xấu gây ra. Các phương tiện giao thông cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tham gia giao thông.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 14

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 35

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-083

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 39

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 02

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929