Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Đà và sông Hồng

20:11 11-09-2024

Trước tình hình mực nước trên sông Đà và sông Hồng dâng cao, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ tại một số địa bàn.

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Đà và sông Hồng

Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên sông Đà và sông Hồng

Sáng 11/9, Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội thông báo mực nước sông Đà tại Hà Nội (trạm thủy văn Trung Hà) đạt 15,06m, vượt báo động 1 là 15m. Ban chỉ huy đã phát Lệnh báo động lũ trên sông Đà lúc 10h20 ngày 11/9 tại huyện Ba Vì.

Ngay sau đó, mực nước sông Hồng tại Trạm thủy văn Sơn Tây cũng đạt 13,4m, mức báo động 2 là 13,4m. Ban chỉ huy PCTT&TKCN TP Hà Nội đã phát Lệnh báo động II trên sông Hồng lúc 1h35 ngày 11/9 tại thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây và các đơn vị trên địa bàn đã nghiêm túc thực hiện quy định khi có lệnh báo động. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh cũng tăng cường ứng phó với lũ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong những ngày gần đây, lũ trên nhiều con sông tại miền Bắc vẫn đang lên cao. Lũ trên sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Thái Bình, sông Hoàng Long đã vượt báo động 3.

Riêng sông Thao tại Yên Bái và sông Lục Nam ở Bắc Giang đang có dấu hiệu xuống nhưng vẫn ở mức cao. Sông Thao hiện vẫn trên báo động 3 và trên mức lũ lịch sử năm 1968.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn cảnh báo mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng- Thái Bình trong ngày và đêm 11/9 sẽ lên mức báo động 3 và trên báo động 3. Điều này có thể gây ngập lụt sâu tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính tại Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc khác.

Lũ cao cũng có thể gây tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê kè, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống đê, kè, công trình ven sông tại các tỉnh thuộc hệ thống sông Hồng- Thái Bình.

Các hoạt động giao thông đường thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp dân sinh và các hoạt động kinh tế xã hội ven sông có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân các khu vực ven sông đề cao cảnh giác, chủ động di dời đến nơi an toàn khi có thông báo lũ. Các địa phương cần triển khai các biện pháp phòng chống lũ, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

tình hình lũ trên các con sông tại miền Bắc đang diễn biến phức tạp, người dân cần liên tục theo dõi thông tin dự báo thời tiết và cảnh báo lũ để có biện pháp ứng phó kịp thời.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 28

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 23

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-096

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 29

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 31

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-095

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929