Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hai anh em tử vong thương tâm vì đuối nước trong ao nhà

02:11 10-06-2024

Tại huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, thảm kịch thương tâm đã diễn ra khi hai trẻ nhỏ là anh em ruột tử vong vì đuối nước trong ao nhà. Sự việc đau lòng này đã làm rúng động địa phương và một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Hai anh em tử vong thương tâm vì đuối nước trong ao nhà

Thôn Đồng Quạ, xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh chìm trong không khí tang thương khi hay tin hai đứa trẻ nhỏ, anh em ruột đã bất ngờ tử vong vì đuối nước. Nạn nhân là hai cháu bé B.V.T. (SN 2016) và B.V.D. (SN 2018), đang sinh sống cùng gia đình tại địa phương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 8 tháng 6 năm 2024, hai đứa trẻ đang chơi đùa trong khuôn viên nhà thì không may rơi xuống ao. Người lớn phát hiện sự việc nhưng đã quá muộn, hai cháu bé đã tử vong.

Tin dữ ập đến khiến gia đình các nạn nhân bàng hoàng, đau đớn khôn xiết. Ngôi nhà nhỏ vốn ngập tràn tiếng cười trẻ thơ giờ chỉ còn tiếng khóc nức nở của người thân. Mẹ của hai đứa trẻ bất lực gào khóc, không thể tin được rằng niềm vui của cuộc đời mình giờ đã vĩnh viễn ra đi.

Cha của các bé, anh B.V.H., vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của hai con. Anh kể lại rằng, ngày thường hai đứa trẻ rất ngoan ngoãn, thường chơi trong khuôn viên nhà và không ra ngoài. Anh không ngờ rằng chỉ trong phút chốc, bi kịch lại xảy ra.

Vụ đuối nước thương tâm ở Thanh Hóa một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em. Mỗi năm, hàng trăm trẻ em trên cả nước tử vong vì đuối nước, để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình và cộng đồng.

Theo số liệu thống kê, từ đầu hè năm 2024 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Các cơ quan chức năng đã liên tục phát đi khuyến cáo, đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, chống đuối nước cho trẻ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra.

Vụ đuối nước ở Thanh Hóa là một bài học xương máu cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Trẻ em thường rất hiếu động và không có ý thức rõ ràng về nguy cơ đuối nước. Do đó, người lớn phải luôn để mắt đến trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Ngoài ra, các gia đình cần chủ động san lấp các ao, hồ, giếng không sử dụng hoặc rào chắn an toàn để ngăn trẻ em tiếp cận. Các trường học và nhà trẻ, mẫu giáo cần tăng cường tuyên truyền kiến thức phòng chống đuối nước cho trẻ.

Bên cạnh đó, cộng đồng cần chung tay giám sát, báo cáo kịp thời các nguy cơ đuối nước trong khu vực mình sinh sống. Chúng ta không thể chủ quan trước nguy cơ đuối nước, bởi chỉ một phút lơ là có thể đánh đổi cả một cuộc đời.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-068

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-097

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-120

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-087

Giá sản phẩm: Liên hệ

Hoa đèn HĐ - 007

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-108

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 24

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-053

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929