Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hai nguyên Phó Chủ tịch Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị Thủ tướng kỷ luật

07:11 11-09-2024

Hai nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Lê Thanh Dũng và ông Lê Tuấn Quốc, đã bị Thủ tướng Chính phủ kỷ luật vì những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Hai nguyên Phó Chủ tịch Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị Thủ tướng kỷ luật

Hai nguyên Phó Chủ tịch Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị Thủ tướng kỷ luật

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình đã ký Quyết định số 940/QĐ-TTg và 941/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật của Thủ tướng đối với hai nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, ông Lê Thanh Dũng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2011 - 2016, đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác. Ông Dũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo theo Quyết định số 940/QĐ-TTg.

Ông Lê Tuấn Quốc, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016 - 2021, cũng có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác. Ông Quốc bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách theo Quyết định số 941/QĐ-TTg.

Trước khi bị Thủ tướng kỷ luật hành chính, cả ông Dũng và ông Quốc đều đã bị Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu thi hành kỷ luật về Đảng. Ông Dũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo theo Quyết định số 1180-QĐ/TU, còn ông Quốc bị khiển trách theo Quyết định số 1178-QĐ/TU, đều ngày 8/4/2024.

Cụ thể, ông Dũng được xác định có vi phạm trong công tác quản lý đầu tư đối với một dự án xây dựng nhà ở xã hội. Ông Quốc bị kỷ luật về những sai phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ giám sát và chỉ đạo một số dự án đầu tư công tại địa phương.

Việc thi hành kỷ luật của Thủ tướng và Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy quyết tâm xử lý nghiêm các vi phạm, khuyết điểm trong công tác của cán bộ, công chức nhằm củng cố kỷ cương, xây dựng môi trường làm việc lành mạnh trong các cơ quan, đơn vị.

Các quyết định kỷ luật cũng nhắc nhở các cán bộ, công chức cần nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định của pháp luật, giữ gìn sự trong sạch, liêm chính. Bất kỳ hành vi, việc làm nào vi phạm kỷ cương, kỷ luật đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Những vi phạm của ông Dũng và ông Quốc không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của bản thân các cá nhân mà còn ảnh hưởng đến niềm tin của người dân đối với cơ quan chính quyền. Do đó, việc kỷ luật nghiêm minh nhằm răn đe, phòng ngừa các hành vi tương tự trong tương lai.

Thông qua những quyết định kỷ luật này, các cơ quan chức năng cũng thể hiện sự minh bạch, công bằng trong công tác xử lý vi phạm của cán bộ, công chức. Bất kỳ cá nhân nào, dù ở cấp bậc nào, phạm sai lầm đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương khác cần tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm kỷ luật của cán bộ, công chức. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.

Việc tuân thủ kỷ cương, kỷ luật và xây dựng môi trường làm việc lành mạnh là nền tảng quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Chỉ khi các cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, tuân thủ pháp luật, đất nước mới có thể phát triển bền vững và thịnh vượng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 16

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 07

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-071

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-044

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 26

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-088

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-094

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-098

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929