Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hai thanh niên dũng cảm cứu bé gái bị nước cuốn trôi

14:09 28-06-2024

Trong hoàn cảnh nguy hiểm, hai thanh niên không ngại hiểm nguy lao xuống dòng nước xiết cứu bé gái bị cuốn trôi tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Hành động dũng cảm của họ nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng từ cộng đồng.

Hai thanh niên dũng cảm cứu bé gái bị nước cuốn trôi

Hai thanh niên dũng cảm cứu bé gái bị nước cuốn trôi

Đập tràn Ngòi Bục nằm trên địa bàn xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đây vốn là điểm giao thông huyết mạch của người dân địa phương, song trong những ngày mưa lớn, đập tràn lại trở thành một thử thách nguy hiểm.

Ngày 27/6, bé gái Ngô Vi Oanh (10 tuổi) đang trên đường đi học về thì gặp phải tình huống kinh hoàng. Khi băng qua đập tràn, Oanh bất ngờ bị dòng nước xiết cuốn trôi. Em cố gắng bơi lội nhưng nước chảy quá mạnh, cuốn em ra xa bờ.

Nhìn thấy cảnh tượng đau lòng, hai thanh niên trẻ tên Trần Mạnh Cường và Vũ Ngọc Kiên không chút đắn đo lao xuống dòng nước xiết. Trong tích tắc, họ đã bơi đến bên Oanh và túm chặt lấy em.

Anh Cường kể lại những giây phút gay cấn: "Lúc đó, nước chảy rất mạnh, ngập ngang cổ. Tôi phải dùng hết sức để giữ chặt cháu bé và ngăn không cho chính mình bị cuốn trôi. Thật may, anh Kiên đã kịp thời ra đến nơi hỗ trợ đưa cháu Oanh và chiếc xe đạp lên bờ".

Hành động dũng cảm của anh Cường và anh Kiên khiến cả cộng đồng xúc động. Họ không chỉ cứu sống một mạng người mà còn trở thành biểu tượng của lòng dũng cảm và sự hy sinh.

Ông Triệu Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã An Thịnh, cho biết: "Người dân địa phương đánh giá cao hành động của hai anh Cường và Kiên. Họ đã thể hiện tinh thần nhân đạo và không ngần ngại đặt tính mạng của mình vào nguy hiểm để cứu giúp người khác".

Trên mạng xã hội, câu chuyện về hai thanh niên anh hùng đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người đã bình luận khen ngợi sự dũng cảm và nghĩa cử cao đẹp của họ.

Những lời cảm ơn chân thành được gửi đến anh Cường và anh Kiên. Họ không chỉ cứu sống một mạng người mà còn truyền cảm hứng về sự dũng cảm và tinh thần tương thân tương ái.

Vụ tai nạn của bé gái Oanh là một lời cảnh báo về những nguy hiểm rình rập khi băng qua các điểm giao thông thủy lợi trong mùa mưa.

Người dân cần nâng cao ý thức về an toàn giao thông, tuyệt đối không được liều lĩnh băng qua những khu vực nước chảy xiết. Cha mẹ cũng cần nhắc nhở con em mình về những hiểm họa này và dạy trẻ cách ứng phó khi gặp sự cố.

Cộng đồng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Trần Mạnh Cường và anh Vũ Ngọc Kiên vì hành động dũng cảm của họ. Những người hùng thầm lặng này đã cứu sống một mạng người và mang lại niềm tin cho chúng ta về sự tử tế và lòng dũng cảm của con người.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc mẫu C-107

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 10

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-086

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 46

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 06

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-078

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 12

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 33

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 22

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929