Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.!

Hầm thủy điện Nậm Cấu: Mìn phát nổ, hai công nhân thương vong, một người tử vong

08:12 13-08-2024

Tại công trình thủy điện Nậm Cấu, tỉnh Lai Châu, một vụ nổ mìn nghiêm trọng đã xảy ra trong quá trình phá đá làm hai công nhân thương vong, trong đó một người tử vong. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, xác định nguyên nhân tai nạn là do vi phạm quy định quản lý vũ khí và vật liệu nổ.

Hầm thủy điện Nậm Cấu: Mìn phát nổ, hai công nhân thương vong, một người tử vong

Hầm thủy điện Nậm Cấu: Mìn phát nổ, hai công nhân thương vong, một người tử vong

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều ngày 9-8 tại hầm thủy điện Nậm Cấu, xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Vào thời điểm đó, hai công nhân gồm anh CZ quốc tịch Trung Quốc và anh TĐH ngụ Thanh Hóa đang tiến hành đặt thuốc mìn để phá đá. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra vụ nổ khiến anh CZ tử vong tại chỗ, còn anh H bị thương nặng và đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu.

Công trình thủy điện Nậm Cấu do Công ty năng lượng Bảo Khang làm chủ đầu tư. Gói thầu nơi xảy ra vụ nổ là hầm số 3 do Công ty TNHH Duy Thành thi công, nhà thầu phụ là Công ty Việt Trung Lê Thanh.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Lai Châu đã vào cuộc điều tra và xác định đơn vị thi công đã không thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn lao động, vi phạm quy định quản lý vật liệu nổ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra đã triệu tập những người liên quan, trong đó có đại diện các đơn vị thi công, để điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết của việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động và quản lý vật liệu nổ. Các đơn vị thi công cần đặt tính mạng và sức khỏe của người lao động lên hàng đầu, thực hiện đúng các biện pháp an toàn và đảm bảo có sự giám sát chặt chẽ từ cơ quan chức năng.

Đáng chú ý, đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng thứ hai xảy ra trong vòng một tháng tại các dự án thủy điện ở Lai Châu. Trước đó, vào giữa tháng 7, một vụ tai nạn tương tự đã khiến ba công nhân tử vong tại công trình thủy điện Nậm Mu.

Tình trạng mất an toàn lao động tại các công trình thủy điện đang trở thành vấn đề đáng báo động, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Các chủ đầu tư và đơn vị thi công cần nâng cao ý thức, chủ động đầu tư vào các biện pháp an toàn, bảo vệ tốt nhất tính mạng của người lao động.

Những vụ tai nạn thương tâm liên tiếp xảy ra đã để lại nhiều đau thương và mất mát cho các gia đình nạn nhân. Cần phải có sự vào cuộc quyết liệt từ các cấp chính quyền, cơ quan chức năng và toàn xã hội để đảm bảo an toàn cho người lao động, ngăn chặn những vụ việc đau lòng tương tự trong tương lai.

Việc điều tra nguyên nhân, làm rõ và xử lý trách nhiệm liên quan đến vụ nổ tại hầm thủy điện Nậm Cấu đang được các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành. Hy vọng rằng sự nghiêm minh của pháp luật sẽ giúp răn đe các hành vi vi phạm, đảm bảo an toàn cho người lao động và tạo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh hơn.

Hầm thủy điện Nậm Cấu sẽ tiếp tục được thi công sau khi cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá đảm bảo an toàn. Công trình này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện năng cho tỉnh Lai Châu và các vùng lân cận. Hy vọng rằng bài học đắt giá từ vụ nổ thương tâm này sẽ giúp các đơn vị thi công nâng cao ý thức, đảm bảo an toàn và hoàn thành dự án đúng tiến độ, chất lượng.

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

Các sản phẩm tham khảo

Cổng nhôm đúc CN - 21

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc mẫu C-119

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 01

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 42

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 20

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 17

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 03

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 41

Giá sản phẩm: Liên hệ

Cổng nhôm đúc CN - 19

Giá sản phẩm: Liên hệ
0978.621.929